Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Hoàng Vĩnh Bảo được bầu làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022

T.Minh| 24/05/2017 18:46

(HNMO) - Ngày 24-5, Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã bầu ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT  vào chức Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đến dự Đại hội có ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TT&TT, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Phạm Văn Linh, Phó ban Tuyên giáo Trung ương cùng nhiều đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam.

Ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 chính thức ra mắt.


Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Khóa III (2011 – 2016) và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2017 – 2022); báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2011 - 2016; thảo luận các văn kiện Đại hội; khen thưởng các đơn vị xuất bản xuất sắc...

Sau một ngày làm việc, Hội Xuất bản Việt Nam đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Xuất bản gồm 31 người. Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT được bầu vào chức Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT - Tân Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.


Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch Thường trực Hội xuất bản Việt Nam cho biết:

Trung bình mỗi năm, toàn ngành xuất bản được khoảng 30.000 cuốn với gần 400 triệu bản; mức độ hưởng thụ bình quân đạt khoảng 4 bản sách/người/năm; tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm từ 15-20% về số bản sách, 8-10% về số đầu sách. Chất lượng sách đã được cải tiến so với các năm trước đây, thể hiện qua việc các nhà xuất bản đã có định hướng rõ rệt trong việc lựa chọn đề tài cũng như kiểm soát chặt chẽ hơn về nội dung nên đã hạn chế được các loại sách kém chất lượng, xuất bản được nhiều cuốn sách có nội dung tốt, hình thức đẹp, được dư luận đánh giá cao.

Với trách nhiệm được giao, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự tâm huyết, yêu nghề, cũng như trách nhiệm trước xã hội, Hội Xuất bản Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của hoạt động xuất bản trong thời gian qua.


Ngoài việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng một số văn bản quy phạm pháp luật, Hội còn ban hành Quy tắc đạo đức nghề nghiệp hội viên Hội Xuất bản Việt Nam. Đây là bộ quy tắc có ý nghĩa thiết thực đối với vai trò, trách nhiệm của những người làm công tác xuất bản trước nghề nghiệp và xã hội, nhằm nâng cao chất lượng xuất bản phẩm, nâng cao giá trị của văn hóa đọc.

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, trong thời đại toàn cầu hóa, thời đại của Internet, sách và ngành xuất bản vẫn không mất đi giá trị truyền thống văn hóa lâu đời vốn có. Sách gắn bó với con người qua hàng nghìn năm lịch sử và nay vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Những năm gần đây hoạt động xuất bản có nhiều phát triển. Hội Xuất bản đã đóng góp cho sự phát triển vị thế của ngành, của nền văn hóa đọc phong phú và đa dạng. Toàn ngành đã có thay đổi đáng kể về nhân lực, có sở vật chất, chất lượng sách được cải tiến so với các năm. Ngành xuất bản Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình trong khu vực và tại Châu Á.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Xuất bản trong nhiệm kỳ mới như nâng cao văn hóa đọc; xây dựng đề án Giải thưởng Sách Quốc gia; phát triển hội viên…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Hoàng Vĩnh Bảo được bầu làm Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.