Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Nguyễn Đăng Chương thôi giữ chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Hoàng Lân| 30/05/2017 15:36

(HNMO) - Ngày 30-5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đăng tải trên trang web của Bộ thông tin chính thức về vị trí làm việc mới của ông Nguyễn Đăng Chương.

VH,TT&DL)đã đăng tải trên trang web của Bộ thông tin chính thức về việc xử lý việc cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc và vị trí làm việc mới của ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ông Nguyễn Đăng Chương sẽ thôi giữ chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, chuyển sang công tác tại Văn phòng Bộ VH,TT&DL từ 1-6-2017


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhằm bảo đảm thực hiện hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh phương pháp điều hành, xử lý công việc, nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật, Bộ VH,TT&DL đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan; yêu cầu Vụ Pháp chế chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung, tập trung rà soát lại các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để báo cáo Bộ trưởng và cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển hiện nay; giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Về công tác cán bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ VH,TT&DL thống nhất: ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chuyển về làm việc tại Văn phòng Bộ trong thời gian 6 tháng (từ ngày 1-6-2017) để thực hiện yêu cầu nhiệm vụ của Bộ và chờ bố trí, sắp xếp công tác khác. Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL điều hành Cục Nghệ thuật biểu diễn.

300 bài hát ghi trong danh mục đã được gỡ bỏ khỏi trang web của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.

Trước đó, vào ngày 19-5-2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 bài hát được phổ biến rộng rãi lên trang web: cucnghethuatbieudien.gov.vn. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật danh mục, Cục Nghệ thuật biểu diễn thiếu cẩn trọng nên đã đưa danh mục này vào mục "Bài hát mới cấp phép", gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận xã hội.

Ngày 21-5-2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có thông tin chính thức gửi các cơ quan báo chí, truyền thông để giải thích các nội dung liên quan.

Ngày 22-5-2017, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5191/VPCP-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc chấn chỉnh việc cấp phép phổ biến tác phẩm âm nhạc và hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Ngày 23-5-2017, Bộ VH,TT&DL có Công văn số 2198/BVHTTDL-VP chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn một số nội dung liên quan đến các công việc quản lý nhà nước về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Cùng ngày, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã công khai trước các cơ quan truyền thông nhận trách nhiệm và xin lỗi về những sai sót trong quá trình cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 bài hát gây nên những hiểu lầm, bức xúc cho công chúng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Đăng Chương thôi giữ chức Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.