Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017: Cầu nối giao lưu văn hóa giữa thiếu nhi Việt Nam với bạn bè quốc tế

T. Minh| 31/05/2017 00:30

(HNMO) - Chiều 30-5, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã họp báo công bố kế hoạch tổ chức ngày hội thiếu nhi quốc tế mang tên “ASEAN+ Children Festival 2017 – Liên hoan thiếu nhi ASEAN+”.


Với chủ đề "Hành trình khám phá", Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 sẽ tạo ra sân chơi để các bạn thiếu nhi các nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, khám phá văn hóa. Xuyên suốt Liên hoan là các sự kiện, hoạt động như tham quan, tìm hiểu những di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội; giao lưu, hoạt động tập thể giữa các đoàn thiếu nhi ASEAN, tham gia các trò chơi vận động bổ ích, lý thú, khám phá nghệ thuật múa rối nước – Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam... Liên hoan được kỳ vọng sẽ là cầu nối giao lưu văn hóa giữa thiếu nhi Việt Nam với bạn bè quốc tế.

"Năm nay, Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 sẽ có hoạt động ý nghĩa khác là carnival đường phố. Tuy quy mô vừa phải nhưng nó cũng giúp truyền tải một thông điệp lớn là mong muốn cả thế giới sẽ cùng chung tay chăm lo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Đó cũng là thông điệp mà Đài THVN mong muốn gửi gắm qua hoạt động này".

Theo thông tin từ BTC, Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 không chỉ có sự tham gia của các nước thành viên ASEAN mà còn có sự góp mặt của đoàn nghệ thuật, thiếu nhi hai nước Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây cũng là một nét mới của Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thú vị, bất ngờ cho kỳ liên hoan.


Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Liên hoan lần này là đêm khai mạc Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 1-6 trên VTV1; và chương trình bế mạc Liên hoan mang tên Lễ hội đường phố diễn ra vào ngày 3-6 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Chương trình Lễ hội đường phố sẽ được phát sóng vào 21h20 ngày 4-6 trên kênh VTV1.

Với hai show diễn đặc sắc và nhiều hoạt động bên lề thú vị, Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối để Việt Nam thêm gắn kết cộng đồng các nước ASEAN cũng như các nước trong khu vực, đồng thời hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho các em thiếu nhi trong mùa hè này.

Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Phạm Việt Tiến phát biểu tại buổi họp báo.


Chia sẻ về Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017, ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN - khẳng định trong năm thứ 2 tổ chức Liên hoan thiếu nhi ASEAN, Đài THVN hy vọng đây sẽ tiếp tục là tiền đề thuận lợi cho việc tổ chức hoạt động này ở những năm tiếp theo.

Ông Phạm Việt Tiến cho biết thêm: "Qua kỳ Liên hoan đầu tiên vào 2016, chúng ta đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, xây dựng được tình đoàn kết hữu nghị không chỉ giữa các em thiếu nhi mà tình đoàn kết trong khối ASEAN cũng càng được thắt chặt hơn. Với quy mô hoạt động ngày càng phong phú, năm nay Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ hứa hẹn sẽ còn nhiều điều đặc biệt ở phía trước".

Chương trình Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 diễn ra từ ngày 29-5 đến 4-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017: Cầu nối giao lưu văn hóa giữa thiếu nhi Việt Nam với bạn bè quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.