Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

Hoàng Lân| 31/05/2017 17:36

(HNMO) - Chiều 31-5, NSƯT Chí Trung (tên đầy đủ là Phạm Chí Trung) được lãnh đạo Bộ VH-TT&DL trao Quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.


NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ thay thế cho ông Trương Nhuận nghỉ hưu theo chế độ. Trong ảnh: ông Trương Nhuận (giữa) cùng Ban lãnh đạo mới của Nhà hát Tuổi trẻ


NSƯT Chí Trung sinh năm 1961, là diễn viên khóa đầu tiên được đào tạo và trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ cùng với thế hệ các nghệ sĩ: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… Ông từng là Trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 đến năm 2013, sau đó được bổ nhiệm là Phó Giám đốc phụ trách Biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ cho đến nay.

Ông được trao tặng nhiều huy chương vàng, bạc cho những vai diễn nổi tiếng, tham gia đóng phim và hoạt động nghệ thuật trên khắp cả nước. NSƯT Chí Trung tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, đã dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ như “Mùa hạ cuối cùng”, “Ai là thủ phạm”, “Lời nói dối cuối cùng”… và các chương trình hài kịch đặc sắc, giành được giải thưởng trong các liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp.

Cùng ngày, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cũng công bố Quyết định bổ nhiệm số 2167/QĐ-BVHTTDL giao cho nghệ sĩ - đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến, sinh năm 1968 - Trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách hành chính và đối ngoại của Nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1-6-2017.

NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến từng giành 2 huy chương vàng và một huy chương bạc cho các vai diễn sân khấu trong vở “Biến dạng”, “Lời nói dối cuối cùng” và “Lời thề thứ 9” tại các kỳ liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc. Anh cũng là đạo diễn của nhiều vở kịch thiếu nhi ở Nhà hát Tuổi trẻ như “Mẹ ơi, con sắp lớn”, “Ông ba bị” và “Con chim xanh”…

Như vậy, Ban lãnh đạo mới của Nhà hát Tuổi trẻ gồm: NSƯT Chí Trung giữ vai trò là Quyền Giám đốc Nhà hát; 3 Phó Giám đốc: NSƯT Trọng Thủy, NSND Lê Khanh và NSƯT Sĩ Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.