Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát Kịch Hà Nội ra mắt vở “Đứa con tội phạm”

Hoàng Lân| 09/06/2017 11:57

(HNMO) - Nhà hát Kịch Hà Nội vừa chính thức công diễn vở chính kịch “Đứa con tội phạm” tại Rạp Công Nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội).

Vở kịch "Đứa con tội phạm" của Nhà hát kịch Hà Nội.


Đây là tác phẩm của nhà viết kịch Lê Chí Trung, tác giả của nhiều vở kịch nổi tiếng trên sân khấu cả nước. Dưới bàn tay đạo diễn tài hoa của NSND Doãn Hoàng Giang cùng dàn diễn viên nổi tiếng của Nhà hát Kịch Hà Nội, vở “Đứa con tội phạm” đã mang đến cho khán giả những giây phút sâu lắng, xúc động và đáng suy nghĩ về một hiện thực đã và đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại.

“Đứa con tội phạm” lấy bối cảnh của cuộc sống hiện đại, câu chuyện xảy ra xoay quanh gia đình ông Kim - Thứ trưởng có cậu quý tử độc nhất tên Nam, vì những bất mãn với gia đình mà có lối sống ngang ngược, bất cần. Chính lối sống “công tử con quan” đó của Nam đã gây ra tai hoạ khủng khiếp cho Vũ Lê Thái - một nghệ sĩ múa nổi tiếng. Cuộc sống, sự nghiệp và tương lai của Thái bỗng chốc tan biến. Trước mắt anh chỉ còn lại chiếc xe lăn, sự đau xót của người mẹ già, nước mắt của người yêu và một tương lai đen tối.

Không ý thức được những bất hạnh khủng khiếp mà mình đã gây ra cho gia đình nạn nhân, Nam vẫn ung dung, thanh thản đứng ngoài vòng pháp luật và những người thân của anh thì tìm mọi cách để gỡ tội, để chạy án. Ông Kim - một Thứ trưởng uy tín, luôn sống và làm việc có nguyên tắc, có lý tưởng. Ông đau khổ và giằng xé nội tâm khi phải đứng trước sự lựa chọn đưa con trai duy nhất của mình ra đầu thú hay sẽ thoả hiệp với tội ác để con trai được thoát tội. Tình phụ tử là điều thiêng liêng và đôi khi nó khiến ông lạc hướng trước sự lựa chọn giữa “đúng” và “sai”. Nhưng sau tất cả thì lý trí đã chiến thắng.

Vở diễn “Đứa con tội phạm” với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Bích Thuỷ, NSƯT Thu Hà, NSƯT Thu Hạnh, Phú Thăng, Ngọc Quỳnh, Thiện Tùng, Mạnh Hưng, Thuỳ Dương, Trọng Lân, Thuý An, Thuỳ Anh... cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội trình diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Kịch Hà Nội ra mắt vở “Đứa con tội phạm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.