Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần thứ ba mở cuộc thi viết luận về nghiên cứu văn học Nhật Bản

Mai Hoa| 11/07/2017 10:53

(HNMO) - Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam – Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản thông báo tiếp tục tổ chức Cuộc thi viết luận về nghiên cứu văn học Nhật Bản - Giải thưởng Inoue Yasushi lần thứ ba.


Đối tượng xét nhận giải là các luận văn nghiên cứu về văn học Nhật Bản do người mang quốc tịch Việt Nam viết bằng tiếng Việt có độ dài từ 30 trang A4 trở lên, được viết hoặc đã được công bố trên các tạp chí nghiên cứu vào năm 2017. Mỗi cá nhân chỉ được tham gia một luận văn. Các cá nhân hiện tại không trực thuộc cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo nào cũng có thể tham gia. Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến ngày 31-12-2017.

Cuộc thi được tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Tưởng nhớ nhà văn Nhật Bản Inoue Yasushi, nhằm mục đích tăng cường hiểu biết văn hóa, thu hút sự quan tâm của độc giả với văn học Nhật Bản, khuyến khích công tác nghiên cứu, dịch thuật và xuất bản văn học Nhật Bản tại Việt Nam. Giải thưởng Inoue Yasushi được dành tặng cho cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp cho sự phát triển và quảng bá văn hóa Nhật Bản, thực hiện công tác thu thập tài liệu và nghiên cứu chuyên sâu về văn học Nhật Bản.

Tiểu thuyết gia Inoue Yasushi (1907-1991) là cây viết có nhiều tác phẩm được xây dựng thành phim truyền hình, phim điện ảnh, từng được trao huy chương vì đã có cống hiến về văn hóa Nhật Bản năm 1976. 

Ở kỳ giải lần thứ hai – năm 2016, có ba luận văn nghiên cứu xuất sắc được Ban tổ chức trao giải. Trong đó, Giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Nam (giảng viên, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh) với đề tài "Luân lý không biên giới: Phiên dịch và Trùng tác Chigaku Rinrisho ở Đông Á đầu thế kỷ XX".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần thứ ba mở cuộc thi viết luận về nghiên cứu văn học Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.