Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp cho thực trạng vắng khán giả của sân khấu nghệ thuật

Tiến Đạt| 12/07/2017 18:20

(HNMO) - Sáng 12-7, Hội Sân khấu Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Sân khấu Thủ đô với khán giả hôm nay” với sự tham dự của các nghệ sĩ, nhà quản lý của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và các nhà hát Hà Nội.

Nội dung của hội thảo xoay quanh thực trạng “vắng khán giả” và các giải pháp để thu hút khán giả đến gần hơn với sân khấu nghệ thuật biểu diễn.

PGS.TS Trần Trí Trắc nhận định, thực trạng “vắng khán giả" là một vấn đề nổi trội của hoạt động sân khấu nghệ thuật. Do bối cảnh kinh tế phát triển, nhu cầu, đối tượng khán giả và lý tưởng thẩm mỹ ngày nay đã đổi thay nhiều qua thời gian, vậy nên nghệ thuật sân khấu cần phải tự chủ hơn với sự thay đổi và cạnh tranh để thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của khán giả. Như vậy, nghệ thuật sân khấu sẽ chuyển mình theo hướng “khán giả mới cần nghệ thuật sân khấu mới” thông qua các phương pháp viết kịch, đạo diễn, diễn xuất và hình thức, nội dung mới.

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội cũng cho rằng: “Vấn đề tiếp cận khán giả, tạo được sức hút để khán giả đến với Nhà hát” có ảnh hưởng sống còn đến sự phát triển bền vững của đơn vị. Thời gian tới, Nhà hát kịch Hà Nội sẽ quan tâm hơn đến công tác tổ chức biểu diễn, nghiên cứu thị trường, tăng cường hoạt động truyền thông marketing… để xây dựng một không gian văn hóa mang tính cộng đồng phục vụ người dân và khách du lịch nước ngoài".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp cho thực trạng vắng khán giả của sân khấu nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.