Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Đi qua cuộc chiến”

T.Minh| 24/07/2017 16:23

(HNMO) - Ngày 24-7, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với một số bảo tàng, di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ba miền Bắc, Trung, Nam tổ chức trưng bày chuyên đề “Đi qua cuộc chiến”, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).


Lấy ý tưởng từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thương binh tàn nhưng không phế", trưng bày chuyên đề "Đi qua cuộc chiến" giới thiệu một phần nhỏ các hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong số hàng ngàn câu chuyện của những thương binh khắp mọi miền Tổ quốc: Hà Nội, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre...

Qua những câu chuyện được kể theo mạch hồi ức từ quá khứ đến hiện tại và mong ước cho tương lai, bằng lời chia sẻ cảm động và chân thực của những thương binh, người xem thấy được rõ hơn giá trị của hòa bình và phấn đấu xây dựng đất nước ngày một văn minh, giàu đẹp.



Thông qua lời tự sự của các nhân vật là nhân chứng đã đi qua cuộc chiến tranh, cùng những hình ảnh, hiện vật và thước phim chân thực, sinh động, trưng bày được chia làm 03 phần chính theo mạch cảm xúc từ "Ký ức chiến trường" đến "Khi cuộc chiến đã qua" và "Ước mơ".

Trưng bày chuyên đề "Đi qua cuộc chiến" góp phần giáo dục cho cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí, đồng đội, ý chí cách mạng trong kháng chiến và xây dựng Tổ quốc, giúp người dân hiểu đầy đủ hơn về những chính sách, hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc trưng bày chuyên đề “Đi qua cuộc chiến”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.