Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

(Theo Cinet.gov.vn)| 25/07/2017 12:51

Tối 24-7, lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Chiếu phim tỉnh Phú Thọ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã đến dự khai mạc Tuần phim và tặng hoa cho các nghệ sĩ, đoàn phim. (Nguồn: baophutho.vn)


Hai bộ phim được chiếu khai mạc Tuần phim là: Phim truyện mới “Mắt biển”- đạo diễn Đặng Thái Huyền (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất) và phim tài liệu “Ta còn gửi lửa trong than” - đạo diễn Phan Minh Sơn (Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất).

Bộ phim “Mắt biển” kể về câu chuyện tình yêu thời chiến giữa Ngân, Thành và Vỹ. Ngân yêu Thành nhưng bố cô lại gả cho Vỹ vì hai gia đình đã có lời ước hẹn từ xưa. Dù đã là vợ Vỹ nhưng trái tim Ngân vẫn luôn hướng về Thành. Vỹ và Thành cùng ra trận một ngày. Hết chiến tranh, ngày Vỹ trở về trong sự vui mừng của gia đình và làng xóm cũng là lúc gia đình Thành nhận được giấy báo tử. Vỹ nhận ra tình cảm mãnh liệt của Ngân chỉ dành hết cho người đã mất, nên đã “giải phóng” cho Ngân. Còn Ngân, cô vẫn yêu và tin rằng có ngày Thành sẽ trở về.

Bộ phim “Ta còn gửi lửa trong than” nói về ông Lâm Văn Bảng - cựu tù binh trong nhà tù Mỹ - ngụy ở Phú Quốc, đã cất công lặn lội từ Bắc vào Nam sưu tầm, thu thập những kỷ vật về đồng đội cùng bị tù đày để lập ra bảo tàng tư nhân duy nhất ở Việt Nam về các cựu tù binh. Bảo tàng góp phần lưu giữ những bằng chứng làm xúc động lòng người về sự hi sinh to lớn của các chiến sĩ “gan vàng dạ thép”.

Ngoài ra, trong Tuần phim, khán giả còn được thưởng thức hai bộ phim đặc sắc là: “K10” - đạo diễn Vương Khánh Luông (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương sản xuất), “Tầng sâu bình yên” - đạo diễn Phạm Hồng Thắng (Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất).

Tuần phim diễn ra từ 24-7 đến 30-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần phim kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.