Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH-TT&DL lên tiếng vụ việc mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi làm bãi đỗ xe

Hoàng Lân| 27/07/2017 20:31

(HNMO) - Bộ VH-TT&DL có văn bản số 3069/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan vụ mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi làm bãi đỗ xe.

Huyệt mộ của bà Tài nhân họ Lê được tìm thấy ở khu vực san ủi làm bãi đỗ xe (ảnh internet)


Vụ việc phát hiện tấm bia đá được cho là mộ của bà Tài nhân họ Lê - vợ vua Tự Đức tại Dự án bãi đỗ xe phục vụ tham quan Lăng Tự Đức - Lăng Đồng Khánh đang được dư luận quan tâm. Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) gửi văn bản số 3069/BVHTTDL-DSVH tới Sở VH-TT Thừa Thiên Huế để có ý kiến về vụ việc trên.

Theo đó, Bộ VH-TT&DL yêu cầu Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế, các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân liên quan có phương án thích hợp trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Về lâu dài, Sở và các cơ quan chức năng cần tiếp tục, nghiên cứu rà soát các khu vực dự kiến triển khai các dự án phát triển kinh tế, xã hội để chủ động đề xuất những phương án xử lý phù hợp.

Bộ VH-TT&DL cũng nêu rõ, trong trường hợp cần thiết, Sở VH-TT Thừa Thiên Huế có thể hướng dẫn chủ đầu tư nghiên cứu lập phương án điều chỉnh Dự án bãi đỗ xe Lăng Tự Đức - Đồng Khánh trên cơ sở đảm bảo hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị của di tích và sự đồng thuận giữa các bên, báo cáo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ xem xét điều chỉnh.

Trước đó, theo thông tin từ báo chí, vào ngày 19-6, người dân phường Thủy Xuân, thành phố Huế phản ánh việc lăng mộ vợ vua Tự Đức bị Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị san lấp làm bãi đỗ xe. Vụ việc sau đó được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ngay sau đó, phía chủ đầu tư đã nhận lỗi và mong muốn được xây dựng lại lăng mộ đã bị san ủi. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có phương án di dời lăng bà Tài nhân họ Lê ra khỏi khu vực dự án bãi đỗ xe nhưng chưa được người dân đồng thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH-TT&DL lên tiếng vụ việc mộ vợ vua Tự Đức bị san ủi làm bãi đỗ xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.