Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động mùa giải Ashui Awards 2017 – giải “Oscars” của ngành kiến trúc Việt Nam

T. Minh| 02/08/2017 19:27

(HNMO) - Hôm nay (2-8), mạng Ashui.com đã chính thức phát động giải thưởng Ashui Awards 2017, được ví như giải “Oscars” của ngành Xây dựng, với 2 hạng mục mới so với giải năm ngoái.


Đây là năm thứ sáu giải Ashui Awards được tổ chức, kể từ cuộc bình chọn được tổ chức lần đầu tiên năm 2012. Năm nay, Ashui Awards 2017 bổ sung hai hạng mục “Dự án tương lai của năm” dành cho các đề xuất dự án có tầm nhìn, và “Xây dựng xanh của năm” cho những giải pháp thiết kế hoặc công nghệ, kỹ thuật hiệu quả năng lượng cho công trình tại Việt Nam. Đặc biệt, năm nay hạng mục “Kiến trúc sư của Năm” sẽ dành cho một văn phòng thiết kế nổi bật.

Giai đoạn đề cử bắt đầu từ ngày 2-8 đến hết ngày 11-11. Một hội đồng giám khảo sẽ được thành lập để chọn ra các đề cử chính thức lọt vào giai đoạn bỏ phiếu. Kết quả sẽ được công bố vào ngày cuối cùng của năm (31-12) dựa trên số phiếu bình chọn của cộng đồng qua trang web giải thưởng và của hội đồng giám khảo.

Hệ thống giải thưởng Ashui Awards được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bảo trợ, nhằm mục đích tôn vinh các kiến trúc sư có những tác phẩm xuất sắc, là tấm gương hành nghề của giới kiến trúc sư, khẳng định vai trò của kiến trúc sư trong xã hội; tôn vinh những công trình kiến trúc mới có giá trị; tôn vinh những nhà thầu uy tín, các hãng kỹ thuật xây dựng có chất lượng chuyên môn cao, và các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản có nhiều đóng góp nổi bật cho xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động mùa giải Ashui Awards 2017 – giải “Oscars” của ngành kiến trúc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.