Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan âm nhạc dân gian "Hà thành 36 phố phường"

Hoàng Lân| 04/08/2017 21:15

(HNMO) – Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc dân gian (Hội Nhạc sĩ Việt Nam) vừa thông báo về việc tổ chức vòng chung khảo Liên hoan âm nhạc dân gian “Hà thành 36 phố phường” – Mùa thu Hà Nội 2017.

Liên hoan âm nhạc dân gian "Hà thành 36 phố phường" sẽ được tổ chức tại sân khấu chợ Đồng Xuân, Hà Nội. (ảnh minh họa)


Theo kế hoạch, vòng chung khảo được tổ chức vào 20h các tối thứ bảy hằng tuần, từ ngày mùng 5-8 đến ngày 2-9 tại sân khấu chợ đêm Đồng Xuân (Hà Nội). Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên đêm đầu tiên của vòng sơ khảo sẽ được chuyển sang tối chủ nhật (ngày 6-8).

Ngày 4-8, trao đổi với HNMO, nhạc sĩ Thao Giang, Giám đốc Trung tâm Phát triển nghệ thuật âm nhạc dân gian, Trưởng ban tổ chức và Ban giám khảo Liên hoan cho biết: Cuối tháng 7, vòng sơ khảo của liên hoan diễn ra, có hơn 300 tiết mục của các cá nhân và nhiều đơn vị nghệ thuật trong cả nước đăng ký tham dự với nhiều loại hình như: Hát văn, xẩm, ca trù, quan họ, dân ca Nam Bộ… Đây là thành công ngoài dự kiến của BTC. Sau vòng sơ khảo, BTC đã chọn được hơn 80 tiết mục vào vòng chung khảo.

Ban giám khảo của vòng chung khảo Liên hoan gồm có nhạc sĩ Thao Giang (Chủ tịch Hội đồng giám khảo), nghệ nhân dân gian Phùng Thị Hồng, NSƯT Phạm Văn Ty, nhạc sĩ Vũ Trọng Tường, Th.s Vũ Đức Huy.

Kết thúc vòng chung khảo, Ban giám khảo sẽ chọn và trao các giải: nhất, nhì, ba, khuyến khích và một giải đặc biệt để động viên những người tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan âm nhạc dân gian "Hà thành 36 phố phường"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.