Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” tại Hà Nội

An Nhi - Quỳnh Chi| 06/08/2017 06:22

(HNM) - Chiều 5-8, triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” - một trong những hoạt động văn hóa kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đã khai mạc tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.



Triển lãm gồm 230 tác phẩm, cho thấy vẻ đẹp thiên nhiên, con người, phong tục tập quán, ẩm thực… của các nước trong khối ASEAN. Nhiều tác phẩm thể hiện sáng tạo đặc sắc của tác giả như “Chúng tôi yêu Malaysia” (Tan Ee Long - Malaysia), “Chùa đá vàng” (Than Htay - Myanmar), “Đua bò” (John Hantoro Pudjoko - Indonesia)… Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao cúp đồng hạng “Ảnh ASEAN 2017” cho 10 tác giả thuộc 10 quốc gia có tác phẩm xuất sắc tham dự.

* Tối 5-8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đến dự.

Chương trình gồm các bài hát, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.