Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại lễ Vu lan “Đạo hiếu và dân tộc” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Khánh Thu| 15/08/2017 19:59

(HNMO) - Chiều 15-8, tại Hà Nội, Ban Thông tin Truyền thông (Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) tổ chức họp báo về chương trình Đại lễ Vu lan “Đạo hiếu và dân tộc” năm 2017.



Nhằm tôn vinh, đề cao đạo hiếu trong đạo Phật cũng như văn hóa dân tộc, vào mùa Vu lan, Ban Thông tin Truyền thông (Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) tổ chức chương trình Đại lễ Vu lan, tri ân những người có công với đất nước, đạo pháp và cách mạng; xiển dương những tấm gương hiếu thảo với cha mẹ, qua đó giữ gìn, phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là “Đạo hiếu” trong thời đại xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, Ban tổ chức mở chuyên mục trong tạp chí nghiên cứu Phật học, trang tin điện tử www.phatgiao.org.com để cộng đồng đề cử, bình chọn những tấm gương hiếu thảo tiêu biểu.

Từ năm 2014, mỗi năm, Ban tổ chức chọn một chủ đề cho chương trình Đại lễ Vu lan, nhằm mang lại ý nghĩa xã hội rộng lớn hơn, thu hút được đông đảo tăng ni, phật tử và người dân tham gia. Năm 2017, tiến tới Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ VIII được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, chương trình Đại lễ Vu lan “Đạo hiếu và dân tộc” có nhiều điểm mới. Trong đó, chương trình sẽ tôn vinh những tấm gương đạo hiếu tiêu biểu ở mọi miền đất nước; đề cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. 

Chương trình sẽ được tổ chức vào tối 31-8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ Vu lan “Đạo hiếu và dân tộc” sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.