Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan Truyền hình Thông tấn năm 2017

Mai Hoa| 18/08/2017 17:59

(HNMO) - Chiều 18-8, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền hình Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức Liên hoan Truyền hình Thông tấn lần thứ nhất nhân dịp kỷ niệm 7 năm phát sóng chính thức (25/8/2010-25/8/2017).

Giám đốc Truyền hình thông tấn Nguyễn Thiện Thuật phát biểu tại liên hoan.


Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lẵng hoa chúc mừng...

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của Thông tấn xã Việt Nam các thời kỳ đã tới dự.

Liên hoan Truyền hình Thông tấn lần thứ nhất là dịp biểu dương những tác phẩm truyền hình đặc sắc và tôn vinh cá nhân, tập thể thuộc Thông tấn xã Việt Nam đã có nhiều đóng góp, thúc đẩy hoạt động truyền hình thông tấn (Vnews) phát triển. Đây cũng là dịp để những người làm truyền hình thông tấn cùng trao đổi nghiệp vụ, nhìn lại chặng đường phát triển và bàn giải pháp hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai, khẳng định vị thế của Thông tấn xã Việt Nam từng bước trở thành một tập đoàn truyền thông uy tín trong khu vực và quốc tế.

Phát biểu nhân kỷ niệm 7 năm thành lập Truyền hình Thông tấn (25/8/2010-25/8/2017), đồng chí Nguyễn Thiện Thuật - Giám đốc Truyền hình Thông tấn nhấn mạnh: 7 năm qua, những người làm Truyền hình Thông tấn đã xây dựng nên một thương hiệu truyền hình trong làng báo - một Vnews tầm vóc. Logo Vnews đã xuất hiện ở khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước, ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, ở nhiều sự kiện quan trọng của quốc tế và Việt Nam cho đến những nơi phên dậu của đất nước, những vùng sâu, vùng xa, những điểm nóng bất thường... Vnews trở thành kênh phát ngôn chính thức nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước; cải chính, phản bác nhiều vấn đề sai lệch, đi ngược lại với lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Từ một số bản tin thời sự được phát mỗi ngày, chỉ trong một thời gian ngắn Vnews đã phát sóng 24/24h bản tin thời sự vào đầu mỗi giờ trong ngày. Thông tin liên tục được cập nhật, mạng lưới thông tin rộng khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước và hơn 30 cơ quan thường trực ở 5 châu lục. Thông qua các hệ thống truyền phát như truyền hình cáp; truyền hình tương tác qua mạng Internet (IPTV); truyền hình trên điện thoại di động của VNPT; phát trực tuyến trên trang web của Truyền hình Thông tấn và trên vệ tinh VinaSat-1, Truyền hình Thông tấn không chỉ trở thành kênh thông tin thời sự mà còn trở thành dịch vụ tin tức truyền hình chính thống, một "ngân hàng" thông tin bằng hình ảnh được lựa chọn sử dụng của các đài truyền hình trung ương, địa phương và cung cấp cho đối tác nước ngoài...

Bên cạnh mảng thông tin thời sự bằng tiếng Việt, các bản tin thời sự phát hằng ngày bằng tiếng Trung Quốc, tiếng Anh và bản tin tổng hợp hàng tuần bằng tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, với gần 40 chuyên mục, Truyền hình Thông tấn phản ánh toàn diện các vấn đề của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước… Truyền hình Thông tấn cũng đã khai thác, biên dịch từ các nguồn nước ngoài có bản quyền, phát nhiều bộ phim tài liệu có tính chính trị và xã hội cao, giúp phổ biến kiến thức về mọi lĩnh vực và là mô hình tham khảo đối với các nhà hoạch định chính sách trong nước; thực hiện tốt nhiệm vụ biên tập các kênh chương trình nước ngoài phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam.

Trong 3 năm qua, Truyền hình Thông tấn tổ chức sản xuất và phát sóng loại hình thông tin phát thanh trên mạng internet với 3 bản tin thời sự tổng hợp và 1 chương trình thông tin âm nhạc hằng ngày. Đây là bước đột phá quan trọng trong việc đa dạng hoá hình thức thông tin của Thông tấn xã Việt Nam, là phương tiện quảng bá mạnh mẽ cho vai trò của Thông tấn xã Việt Nam với tư cách là một Hãng Thông tấn quốc gia.

Trong khuôn khổ Liên hoan đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Truyền hình Thông tấn 2017 nhằm tôn vinh các tác phẩm truyền hình và cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác thông tin trên lĩnh vực truyền hình. Ban tổ chức đã trao các giải thưởng Phóng viên tiêu biểu (phóng viên có hoạt động báo chí xuất sắc trong năm - từ 25/8/2016 đến 25/8/2017); giải Tập thể cống hiến; giải Bàn tay vàng dành cho phóng viên quay phim, kỹ thuật viên, đồ họa tiêu biểu đã thể hiện, xử lý tốt hình ảnh phát sóng; giải Cơ quan thường trú nhiều sản phẩm truyền hình; giải Cơ quan thường trú đa năng dành cho các cơ quan thường trú đã có quá trình xử lý thông tin hiệu quả cả 3 loại hình tin - ảnh - truyền hình trên địa bàn; giải Cơ quan thường trú có tác phẩm xuất sắc; giải Phóng viên dẫn hiện trường xuất sắc; giải Quay phim nữ xuất sắc; giải Tác phẩm có lượng người xem cao nhất trên mạng; giải Phóng viên năng động, sáng tạo...

Trước đó, Hội thảo "Nâng cao nghiệp vụ và chất lượng tin bài truyền hình" cũng đã được tổ chức với sự góp mặt của đại diện các cơ quan thường trú trong nước và ngoài nước của Thông tấn xã Việt Nam, các đơn vị phối hợp thông tin cùng Truyền hình Thông tấn, các phóng viên, biên tập viên và cả các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí truyền hình. Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi và đưa ra những đánh giá về hiệu quả trong phối hợp thực hiện sản phẩm truyền hình, thuận lợi và khó khăn trong quá trình tác nghiệp; cơ chế đặt hàng và tổ chức sản xuất thông tin ở địa bàn đặc thù... góp phần trao đổi nghiệp vụ, khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng nội dung kênh truyền hình của quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Truyền hình Thông tấn năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.