Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón bằng công nhận di tích tại đền Thủy Trung Tiên

Hoàng Lân| 20/08/2017 14:38

(HNMO) - Hôm nay (20-8), UBND Quận Ba Đình tổ chức lễ khánh thành công trình phục dựng, tôn tạo đền Thủy Trung Tiên và đón bằng công nhận di tích cấp thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh đền Thủy Trung Tiên.


Tới dự lễ khánh thành và đón bằng có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý.

Đền Thủy Trung Tiên (hay còn gọi là đền Cẩu Nhi), nằm trên một đảo nhỏ phía Bắc hồ Trúc Bạch. Trải qua nhiều biến động, lại không được chăm sóc thường xuyên, di tích này từng bị một số người lợi dụng hoạt động tín ngưỡng liên quan đến mê tín và nhiều hoạt động gây mất mĩ quan, tác động xấu đến di tích. Trước thực trạng đó, nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy không gian văn hóa trên địa bàn quận, UBND quận Ba Đình tiến hành khôi phục, tôn tạo đền Thủy Tung Tiên từ tháng 9-2015 đến tháng 5-2017.

Các hạng mục được phục dựng và tôn tạo tại di tích, gồm: Hạ giải nhà bia cũ, chuyển bia đá vào trong nền chính, xây dựng đền chính, nghi môn (tứ trụ), cổng đền… đều được tham khảo từ ý kiến của các nhà sử học, các chuyên gia qua nhiều hội thảo khoa học, lịch sử. Tổng số vốn để phục dựng và tôn tạo là 14 tỷ đồng, hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.

Lễ cắt băng khánh thành di tích danh lam thắng cảnh đền Thủy Trung Tiên.


Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng biểu đương chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã nỗ lực trong việc phục dựng và tôn tạo di tích đền Thủy Trung Tiên. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, sát sao hơn trong công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn văn minh, trật tự, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa không gian tâm linh của di tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón bằng công nhận di tích tại đền Thủy Trung Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.