Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Ảnh film & Hà Nội”: Ký ức về một thời cầm máy

Hoàng Lân| 23/08/2017 15:47

(HNMO) - Chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017), Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm phối hợp với các diễn đàn ảnh tổ chức chương trình Triển lãm “Ảnh film & Hà Nội”.

Triển lãm ảnh film & Hà Nội là cơ hội để công chúng được chiêm ngưỡng những bức ảnh chup về Hà Nội bằng film. (ảnh minh họa)


Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm từ ngày 26-8 đến hết ngày 3-9-2017 với 100 tác phẩm của gần 30 tác giả chuyên và không chuyên sinh sống tại Hà Nội và trên cả nước.

Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tới người dân thủ đô các góc ảnh được ghi lại bằng máy ảnh chụp film, một công cụ tưởng chừng đã bị lãng quên trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng ngày nay. Hình ảnh về Hà Nội qua góc nhìn của những lớp trẻ đang sống và làm việc tại Hà Nội được thể hiện trên các chủ đề chính, bao gồm: Phong cảnh, đời sống văn hóa, con người, sinh hoạt đời thường và văn hóa nghệ thuật.

Chia sẻ về việc lựa chọn chủ đề cho triển lãm, ông Lê Tuấn Anh, Trưởng ban tổ chức cho biết: Hà Nội luôn hấp dẫn bởi có bốn mùa khác biệt. Mỗi mùa lại có những loài hoa đặc trưng, cảnh sắc, màu của phố cũng biến chuyển. Những góc phố thân quen, cổ kính, những sinh hoạt đường phố sống động, những mảng màu phố đa dạng, là chất liệu sáng tác bất tận với giới săn ảnh.

Với cuộc triển lãm này, công chúng có thể cảm nhận được tình yêu Hà Nội của các tác giả, từ những góc ảnh của những “lão làng” hay đơn thuần là phút ngẫu hứng của một “tay mơ”.

Phát biểu về ý tưởng tổ chức triển lãm này, ông Trung Thanh, thành viên Ban tổ chức cho biết: Sự phát triển vượt bậc của công nghệ máy ảnh số đã dần soán ngôi loại máy ảnh truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa máy ảnh chụp film không còn chỗ đứng, cảm xúc khi bấm máy, tâm lý chờ đợi thành quả của chính mình sau những công đoạn tráng rửa, in ấn để cho ra tấm hình cuối cùng hay cảm giác bức ảnh là duy nhất của khoảnh khắc ấy… luôn mang đến những giá trị cho nhiếp ảnh gia.

Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” sẽ được khai mạc vào 9h thứ bảy, ngày 26-8 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Ảnh film & Hà Nội”: Ký ức về một thời cầm máy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.