Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đẹp rực rỡ từ góc nhìn trên cao

Hà Phạm| 09/09/2017 16:37

(HNMO) – Từ Đất mũi Cà Mau xa xôi đến Tây Bắc hiểm trở, từ biển đảo mênh mông đến núi rừng hùng vĩ, từ bản làng heo hút đến phố phường tấp nập..., tất cả khung cảnh tuyệt vời đó được các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên với góc nhìn trên cao đã làm bừng lên một Việt Nam mang vẻ đẹp ngỡ ngàng cho những ai thưởng lãm.


Ngày 9-9, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP Hồ Chí Minh), Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Lịch xuân Phương Nam tổ chức trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Đây là cuộc thi sáng tác ảnh flycam đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi quy tụ được 358 tác giả từ 53 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia, với gần 3.400 tác phẩm dự thi với chủ đề rất phong phú, từ Đất mũi Cà Mau xa xôi đến Tây Bắc hiểm trở, từ biển đảo mênh mông đến núi rừng hùng vĩ, từ bản làng heo hút đến phố phường tấp nập...

Qua các vòng chấm thi nhiều ngày một cách nghiêm túc từ hội đồng giám khảo là những nghệ sĩ nhiếp ảnh uy tín, cuối cùng đã chọn ra được 100 bức ảnh đẹp nhất để chấm giải và triển lãm.

Kết quả, có 16 giải đã được trao gồm: 1 giải nhất cho tác giả Nguyễn Vinh Hiển với chủ đề “Mũi Cà Mau”. Bên cạnh đó, có 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích được trao cho các tác giả với những chủ đề khác nhau như: Cánh đồng muối, màu phù sa, mâm xôi Mù Căng Chải, kỳ bí Vịnh Hạ Long, biển đảo quê hương…

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải “khán giả bình chọn” trên fanpape Facebook/Lịch xuân Phương Nam, trị giá 10 triệu đồng.

Mỗi người dân khi đến triển lãm ảnh có thể mua các bức ảnh mình yêu thích với số tiền 1,5 triệu đồng/bức. Toàn bộ số tiền bán ảnh sẽ được đưa vào quỹ “chắp cánh ước mơ” dành cho trẻ em nghèo nông thôn.

Khung cảnh đất nước Việt Nam hiện ra thật đẹp tuyệt vời góc ảnh nhìn từ trên cao:






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đẹp rực rỡ từ góc nhìn trên cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.