Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nghệ sĩ kỳ cựu góp mặt trong gala Ngôi sao sân khấu

Hoàng Lân| 11/09/2017 17:50

(HNMO) - Chiều 11-9, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam giới thiệu đêm nghệ thuật “Gala Ngôi sao sân khấu” diễn ra vào 20h ngày 26-9 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.


Các nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ cùng góp mặt trong đêm nghệ thuật "Gala Ngôi sao sân khấu".


Đây là đêm nghệ thuật nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Sân khấu Việt Nam. Hàng loạt những nghệ sĩ tên tuổi tham gia chương trình này là: NSND Hoàng Dũng, NSND Hồng Vân, NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSND Trung Hiếu, NSND ca Huế Ngọc Bình, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT ca Huế Mai Lê... Cặp nghệ sĩ xiếc từng ghi kỷ lục Guiness thế giới - NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ góp mặt với màn biểu diễn xiếc điêu luyện từng được thế giới ghi nhận.

Tại buổi giới thiệu chương trình, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, đây là ngày hội của ngành sân khấu, vì thế đêm nghệ thuật sẽ hội tụ nhiều loại hình sân khấu khác nhau như kịch nói, hài kịch, tuồng, chèo, cải lương, ca Huế, xiếc… Hội muốn hướng khán giả nhớ đến những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho sân khấu ở nhiều loại hình khác nhau. Mỗi loại hình sẽ có những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu, nổi tiếng tham gia trình diễn các tác phẩm xuất sắc để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Theo kịch bản chương trình, NSƯT Thu Huyền vào vai diễn Thị Màu nổi tiếng trong trích đoạn “Thị Màu lên chùa”; nghệ sĩ Ngọc Bình đằm thắm với những câu hò Huế; NSƯT Kim Tử Long da diết, bay bổng với vọng cổ của miền Tây sông nước. Ở phần kịch nói, NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Hiếu kết hợp trong trích đoạn vở “Cát Bụi”; NSND Hồng Vân và nghệ sĩ trẻ Lan Phương biểu diễn trích đoạn “Kỹ nghệ lấy Tây” (Vũ Trọng Phụng); NSƯT Hoài Linh, Xuân Bắc và Tự Long tung hứng trong một vở hài kịch.

Trước thông tin về tình trạng sức khỏe của cặp nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đang gặp chấn thương liệu có thể đảm bảo việc thực hiện những động tác khó, NSND Vũ Ngoạn Hợp, nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, thành viên BTC chương trình cho biết, với các nghệ sĩ xiếc việc chấn thương xảy ra rất thường xuyên. Các nghệ sĩ luôn có phương pháp tập luyện để duy trì công việc của mình nên khi nhận lời tham gia chương trình, hai nghệ sĩ đã phải cân nhắc sức khỏe phù hợp để đảm bảo phần trình diễn được tốt nhất.

Ngoài các tiết mục trình diễn, đêm nghệ thuật mừng 60 năm Ngày Sân khấu Việt Nam sẽ có phần trao đổi nghiệp vụ giữa những nghệ sĩ gạo cội như NSND Lan Hương (người nổi tiếng với bộ phim “Mẹ chồng tôi”), NSND cải lương Bạch Tuyết và nhà văn Chu Lai. Chia sẻ về chương trình, NSND Lan Hương cho biết, các nghệ sĩ tham gia hoàn toàn với tinh thần tự nguyện, không nhận thù lao. “Chúng tôi mong muốn rằng, những chương trình như thế này sẽ truyền lửa cho các nghệ sĩ trẻ, góp phần giúp cho sân khấu Việt Nam có chỗ đứng trong lòng khán giả. Hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn canh cánh một ước mong sân khấu sẽ tìm được hào quang như ngày xưa, nghệ sĩ sẽ được sống trong giấc mơ bay bổng với nghệ thuật”, NSND Lan Hương trần tình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các nghệ sĩ kỳ cựu góp mặt trong gala Ngôi sao sân khấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.