Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội đình Yên Thái

Minh Ngọc| 16/09/2017 07:47

(HNM) - Ngày 15-9 (tức ngày 25 tháng Bảy âm lịch), lễ hội đình Yên Thái năm 2017 và kỷ niệm 900 năm Ngày viên tịch của Nguyên phi Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (1117-2017) do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức đã diễn ra tại khuôn viên đình Yên Thái (số 8 ngõ Tạm Thương, phường Hàng Gai).


Các hoạt động nghi thức diễn ra trong đình Yên Thái. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN



Nguyên phi Ỷ Lan có tên thật là Lê Thị Yến, sinh ngày 7 tháng Ba năm Đinh Hợi (1047), mất ngày 25 tháng Bảy năm 1117, người hương Thổ Lỗi, nay là xã Dương Xá, huyện Gia Lâm. Sinh thời, bà có công xây dựng và phát triển quốc gia Đại Việt độc lập, tự chủ, đất nước hòa bình, nhân dân no ấm ở thế kỷ XI, được nhân dân tôn vinh là “Quan Nữ Âm”, được suy tôn là Phù Khánh Linh Nhân.

Đình Yên Thái được xây dựng từ rất sớm, vốn là ngôi đền thờ Nguyên phi Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan, sau này đền sử dụng thêm các chức năng của đình nên gọi là đình. Lễ hội đình Yên Thái năm 2017 diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân gian như lễ rước, lễ dâng hương, lễ tế của đội tế nam quan, nữ quan và các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội đình Yên Thái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.