Theo dõi Báo Hànộimới trên

MC Anh Tuấn trở lại giấc mơ làm nghệ sĩ giao hưởng, thính phòng

Hoàng Lân| 20/09/2017 21:46

(HNMO) – Vốn được đào tạo bản bản là một nhạc công cello tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam), MC kỳ cựu của Đài THVN – Anh Tuấn sẽ trở lại giấc mơ được chơi nhạc giao hưởng khi tham gia vào Ban điều hành của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

MC Anh Tuấn quay trở lại công việc liên quan đến âm nhạc giao hưởng, thính phòng.


MC Anh Tuấn là một trong 5 thành viên của Hội đồng, giữ vai trò là Giám đốc điều hành của dàn nhạc.

Tại buổi họp báo ra mắt hội đồng điều hành của dàn nhạc, MC Anh Tuấn chia sẻ, anh được đào tạo bài bản 17 năm chuyên ngành cello, nhưng do những khó khăn của các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ khiến cho anh có những chuyển hướng sang nhiều công việc khác nhau, trong đó có công việc làm người dẫn chương trình tại Đài THVN.

“Khi tôi quyết định không theo nghề mà mình được đào tạo, bố tôi rất buồn. Bây giờ, tôi đã có điều kiện được trở lại nghề mình được đào tạo bài bản, đó là hạnh phúc rất lớn với tôi. Cuối cùng, tôi cũng làm được điều mà bố tôi mong ước và công việc mà tôi luôn đau đáu muốn trở về”, MC Anh Tuấn tâm sự.

Nam MC kỳ cựu của các chương trình âm nhạc Đài THVN cho biết, để đảm nhiệm công việc mới anh sẽ phải cân đối với công việc MC hiện tại. Anh cũng cho biết, có thể bên cạnh vai trò điều hành, anh sẽ tham gia thi tuyển vào dàn nhạc để chơi nhạc với vai trò là một nhạc công. Trước mắt, MC Anh Tuấn đã từ chối nhiều công việc, vai trò khác để đảm bảo tốt công việc điều hành Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.

Ra mắt Hội đồng điều hành của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời - dàn nhạc tư nhân đầu tiên của Việt Nam.


Hiện tại, Ban điều hành của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời ngoài MC Anh Tuấn còn có nhạc trưởng nổi tiếng Olivier Fabrice Ochanie và các thành viên sáng lập, nhà bảo trợ thuộc tập đoàn Sun Group. Hội đồng điều hành đang chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ nhân tài là những nghệ sĩ, nhạc công chơi nhạc cụ ở trong và ngoài nước.

Vào ngày 19 và 20-10, hội đồng này sẽ tổ chức thi tuyển, chọn lựa nhạc công. Hội đồng nghệ thuật xét tuyển nhân sự cho Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời là những nghệ sĩ danh tiếng của thế giới.

Sau khi thành lập dàn nhạc, các nghệ sĩ sẽ có những buổi tập và có những buổi biểu diễn dài hơi ở nhiều nơi trong cả nước. Hội đồng sáng lập hy vọng, thông tin này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ tài năng của Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.

Trong tương lai, những nhà sáng lập Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời sẽ xây dựng nhà hát Opera riêng cho dàn nhạc. Dự định, nhà hát này sẽ được xây dựng tại Hà Nội, góp thêm một địa chỉ văn hóa cho Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
MC Anh Tuấn trở lại giấc mơ làm nghệ sĩ giao hưởng, thính phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.