Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khẳng định không có chuyện chèn ép vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

Hoàng Lân| 25/09/2017 19:21

(HNMO) – Ngày 25-9, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội gửi thông báo bằng văn bản tới giới truyền thông để trả lời các vấn đề mà giảng viên Hồng Nhung (vợ nghệ sĩ Xuân Bắc) đã livestream trên mạng xã hội.


Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính thức có thông báo về vụ việc giảng viên Hồng Nhung livetream trên mạng xã hội gây ồn ào dư luận thời gian vừa qua.


Xung quanh việc giảng viên Nguyễn Hồng Nhung (vợ diễn viên Xuân Bắc) livestream trên mạng xã hội để “đòi quyền lợi cho mình và sinh viên của mình” gây ồn ào dư luận thời gian vừa qua, phía nhà trường cho biết: Khi kết thúc kỳ thi tốt ngiệp tháng 6-2017, giảng viên Hồng Nhung đã trực tiếp cầm giấy đề nghị lên gặp Hiệu trưởng Dương Minh Ánh thắc mắc về việc không được tham gia trong hội đồng chấm thi. Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Minh Ánh đã giải thích và cá nhân giảng viên Hồng Nhung đã không nộp giấy đề nghị.

Tuy nhiên, ngày 21-8, giảng viên Hồng Nhung gửi giấy đề nghị (không phải đơn đề nghị hoặc đơn khiếu nại) lên Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và ngày 11-9 đã thực hiện livestream trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 13-9, nhà trường đã tổ chức cuộc họp gồm nhiều thành phần và giảng viên Nguyễn Hồng Nhung để giải quyết những vấn đề giảng viên có bức xúc về nhà trường.

Cuộc họp tập trung giải quyết những thắc mắc theo giấy đề nghị, đơn đề nghị gửi Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn và Ban thanh tra nhân dân của giảng viên Hồng Nhung về việc không được tham gia trong ban chấm thi tốt nghiệp sân khấu khóa 2014-2017; những thông tin phản ánh về nhà trường (không có trong giấy đề nghị, đơn đề nghị) được phát tán trong livestream trên mạng xã hội của giảng viên Hồng Nhung.

Trước sự chia sẻ của giảng viên Hồng Nhung về cơ sở vật chất của nhà trường xuống cấp và không đáp ứng được nhu cầu dạy và học, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội thừa nhận, đây là những phán ánh đúng hiện trạng một số phòng học của Khoa Sân khấu, tuy nhiên “chưa thực sự khách quan” vì hiện nay nhà trường đang thực hiện đầu tư theo đề nghị của khoa. Việc chậm chễ không đúng thời hạn để phục vụ học tập đầu năm là do nguyên nhân khách quan.

Giải thích về ý kiến của giảng viên Hồng Nhung nói rằng NSND Anh Tú chèn ép, can thiệp để giảng viên này không ngồi trong hội đồng chấm thi và giảng viên có bằng chứng bằng văn bản, nhà trường khẳng định không nhận được yêu cầu từ cá nhân NSND Anh Tú với lãnh đạo trường.

Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cho rằng, việc dùng livestream để tạo dư luận không chính xác về nhà trường đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh, uy tín và công tác đào tạo của nhà trường.

Theo thông tin từ đại diện nhà trường, năm 2014, Trường có ban hành quy định về việc phát ngôn trên mạng (Thông báo số 03/TB-ĐU của Đảng ủy và Thông báo số 119/TB-CĐNT ngày 4/4/2014 của Ban giám hiệu về việc Quy định sử dụng mạng xã hội đối với những cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội). Những việc nội bộ nhà trường sẽ có hướng xử lý phù hợp, theo đúng pháp luật của Nhà nước và quy định của trường.

Về những thông tin khác liên quan do giảng viên Hồng Nhung phát tán trên mạng xã hội, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội “không giải quyết và cũng không bình luận thêm” vì cho rằng đây là những thông tin mang tính cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội khẳng định không có chuyện chèn ép vợ nghệ sĩ Xuân Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.