Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trẻ em Hà Nội vui Đêm hội Trăng rằm 2017

Võ Lâm - Ảnh: Viết Thành| 29/09/2017 20:21

(HNMO) - Tối 29-9, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân, UBND TP Hà Nội tổ chức “Đêm hội Trăng rằm 2017” với sự tham gia của 1.000 em thiếu nhi đại diện cho hơn 1,8 triệu trẻ em Thủ đô.


Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo các sở, ban, ngành và quận Thanh Xuân.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của thành phố luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp thực hiện của các ngành, đoàn thể  và sự chia sẻ, ủng hộ của cộng đồng. Nhiều chỉ tiêu đã đạt kế hoạch đề ra. Trong đó, 540/584 xã, phường, thị trấn được công nhận là xã, phường phù hợp với trẻ em; 100% trẻ em trong hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế; trên 99% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắcxin phòng bệnh; tỉ lệ huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi (6-11 tuổi) đạt 100%...


Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Luật Trẻ em đã được Quốc hội thông qua và chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-6-2017, đánh dấu một bước quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi để trẻ em thực hiện đầy đủ các quyền cơ bản của mình. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể tiếp tục chủ động, quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của Chính phủ và kế hoạch của UBND thành phố để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra; tạo điều kiện tốt nhất, ý nghĩa nhất cho trẻ em Thủ đô có cơ hội phát triển toàn diện hơn nữa, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh.


“Đêm hội Trăng rằm 2017” đã mang đến cho các em thiếu nhi những tiết mục văn nghệ vui tươi, đậm nét truyền thống và bổ ích như: “Trống hội, múa lân”, “Chú Cuội chơi Trăng”, “Trái đất này là của chúng mình”, “Chiếc đèn ông sao”...


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà cho các em thiếu nhi.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao quà cho các em thiếu nhi.


Để động viên, khích lệ sự nỗ lực phấn đấu của các em thiếu nhi, TP Hà Nội đã chuẩn bị 1.000 suất quà trao cho 1.000 em với tổng trị giá 122 triệu đồng. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã ân cần trao quà cho 10 em đại diện cho 10 đơn vị tham dự “Đêm hội Trăng rằm 2017”. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cũng đã trao 25 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho các em vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thủ đô. 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố cùng nhà tài trợ đã quyết định tặng 20 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi em một chiếc xe đạp, tổng trị giá 40 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em Hà Nội vui Đêm hội Trăng rằm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.