Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống

Hoàng Lân| 02/10/2017 16:25

(HNMO) - Từ ngày 2 đến 4-10, Lễ hội Trung thu 2017 với chủ đề “Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Các em nhỏ được trải nghiệm nhiều trò chơi và đồ chơi dân gian truyền thống (Ảnh minh họa)


Ban tổ chức (BTC) cho biết, tại sự kiện này sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui Tết trung thu, trong đó có triển lãm “Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống” giúp các em hiểu rõ hơn về các làng nghề làm đồ chơi truyền thống. Đó là làng nghề Ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) với rất nhiều loại đồ chơi; làng Báo Đáp (Nam Trực, Nam Định) với những chiếc đèn sao đượm hồn Việt; làng Gạo (Vụ Bản, Nam Định) có nghề làm đầu sư tử lâu năm; làng sản xuất tiến sĩ giấy (Hậu Ái, Hoài Đức, Hà Nội); làng Đàn Viên (Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội) với những chiếc đèn kéo quân truyền thống...

Triển lãm còn trưng bày, sắp đặt mâm cỗ Trung thu truyền thống và đồ chơi Trung thu gồm các sản phẩm được làm thủ công từ những nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên.

Khu hướng dẫn làm đồ chơi truyền thống do các nghệ nhân đến từ nhiều làng nghề hướng dẫn như làm chuồn chuồn tre, nặn tò he, bong bóng nghệ thuật, mặt nạ giấy bồi... Bên cạnh đó là hoạt động biểu diễn và hướng dẫn múa sư tử, tìm hiểu nghệ thuật múa rối cạn…

Tối nay, BTC sẽ khai mạc chương trình nghệ thuật “Chú cuội chơi trăng”, giao lưu và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 3 và 4-10, chương trình đêm hội “Ánh trăng tuổi thơ”, biểu diễn xiếc, bày cỗ trông trăng và phá cỗ Trung thu sẽ diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.