Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Hoàng Lân| 09/10/2017 13:02

(HNMO) - Sáng nay (9-10), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” hướng tới kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô...

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tham quan triển lãm.


Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Xuân Hà, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.


Phát biểu tại triển lãm, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Hà Nội là thành phố “Vì hòa bình” với truyền thống ngàn năm văn hiến, là nguồn cảm hứng sâu sắc, hấp dẫn với những người yêu Hà Nội, đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Các tác phẩm của các nghệ sĩ đã góp phần tô thắm thêm những nét đẹp truyền thống của Hà Nội, hơn hết là khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo của cộng đồng, lan tỏa hình ảnh đẹp của Hà Nội tới bạn bè trong nước và quốc tế. Phó Bí thư Thành ủy mong rằng, những kỳ triển lãm sau không chỉ có các bức ảnh của hội nghệ sĩ nhiếp ảnh cao tuổi mà còn thu hút được sự tham gia của nhiều người yêu Hà Nội ở trong nước và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi".


Qua 11 năm tổ chức, năm nay, triển lãm có chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” với 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao bức ảnh kỷ niệm cho nhiếp ảnh gia Lê Vượng, người vừa được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2017. Nhiếp ảnh gia Lê Vượng năm nay tròn 100 tuổi.


Triển lãm được chia làm 4 chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề. Triển lãm được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến (“Hội làng” của Trần Quang Hưng, “Thổi cơm thi” của Văn Phúc, “Truyền nghề” của Hoàng Như Thính, “Giữ nghiệp - nghề gò phố Thiếc” của Lương Phương Bình, “Hoàng thành mở hội” của Hồng Hạnh… Triển lãm còn dành những mảng màu sôi động của đời sống, sinh hoạt của người dân ngoại thành như tác phẩm: “Ngõ nhỏ làng nghề” của Trần Quang Hưng, “Người giữ nghề tò he ở Xuân La” của Nguyễn Anh Tuấn, “Ngày mùa” của Nguyễn Hồng Được, “Thảm vàng” của Thái Ngọc Linh… 


Trong ngày khai mạc, triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều vị khách trong nước và quốc tế.


37 tác giả có tác phẩm trong triển lãm lần này là các “tay máy” của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề.

Triển lãm diễn ra từ ngày 9 đến 13-10 tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.