Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Mai Hoa| 12/10/2017 18:20

(HNMO) - Chiều 12-10, lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 lần thứ nhất năm 2017 đã diễn ra tại Hà Nội.

Các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020; Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tới dự.

Ban tổ chức đã trao 24 giải, gồm: 2 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích dành cho hạng mục báo in; 1 giải C, 1 giải Khuyến khích cho hạng mục báo điện tử; 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C, 1 giải Khuyến khích cho hạng mục phát thanh; 1 giải B, 2 giải C, 2 giải Khuyến khích cho hạng mục truyền hình; 1 giải B, 1 giải C, 1 giải Khuyến khích cho hạng mục phóng sự ảnh.


Ngoài ra, có 2 đơn vị được nhận giải Tập thể là Báo Hà Giang và Đài Tiếng nói Việt Nam vì có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi.

Phát động ngày 5-1-2017, kết thúc vòng tiếp nhận các tác phẩm dự thi vào ngày 10-9-2017, sau khi phân loại ở vòng sơ khảo, có 84 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo. Nhận xét về chất lượng các tác phẩm dự thi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá: Tuy là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức, nhưng đã có nhiều cơ quan truyền thông, báo chí ở trung ương, địa phương hưởng ứng tham gia. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh được bức tranh toàn cảnh của cả nước về tiến trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, việc đổi mới hệ thống, cơ chế thực hiện chính sách, chương trình giảm nghèo bền vững, sự quan tâm chỉ đạo, ưu tiên bố trí nguồn lực của Quốc hội, Chính phủ cho mục tiêu giảm nghèo đến năm 2020.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng đã phản ánh được các mô hình, cách làm hiệu quả của địa phương, trên cơ sở phát huy vai trò của cộng đồng, sự tham gia của người dân, khắc phục tâm lý trông chờ, ỷ lại; đồng thời các tác giả cũng đã phản ánh trung thực, phê phán những biểu hiện tiêu cực, kém hiệu quả trong việc tổ chức thực hiện các chính sách, dự án giảm nghèo ở một số địa phương, cơ sở.

Giải A duy nhất ở hạng mục phát thanh thuộc về nhóm tác giả Hoàng Thu Thủy, Thanh Phượng, Giang Seo Pùa, Thu Hà - Hệ Văn hóa, Đời sống, Khoa giáo (VOV2) Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm "Chính sách giảm nghèo: Vì sao vẫn như muối bỏ bể?".

Đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết của tất cả các tác giả, tập thể tham gia dự thi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Các tác phẩm đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, các cấp chính quyền, đoàn thể trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình giảm nghèo; huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã phát động Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo năm 2018. Phó Thủ tướng mong muốn những người chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, thông tin truyền thông tiếp tục tham gia tích cực, đồng hành với Cuộc thi trong năm 2018 và các năm tiếp theo, để cùng các cấp, các ngành và nhân dân cả nước thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo bền vững theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Phó Thủ tướng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục cùng các cơ quan báo chí trung ương và địa phương động viên, khích lệ nhà báo, phóng viên tham gia, đóng góp nhiều tác phẩm có chất lượng và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi quan trọng này, vì sự nghiệp giảm nghèo, phát triển bền vững.

Ngay tại buổi lễ, các đại biểu đã quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.