Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Đảng - Người bạn của dân

20/10/2017 13:15

(HNM) - Hơn chục năm về trước, một cán bộ hàm Bộ trưởng xởi lởi bắt tay chúng tôi nói như khoe: “Sáng sớm nào tôi cũng đọc báo Đảng bộ. Mà các ông biết không, tôi đọc ngay trên đường từ nhà đến cơ quan”...

(HNM) - Hơn chục năm về trước, một cán bộ hàm Bộ trưởng xởi lởi bắt tay chúng tôi nói như khoe: “Sáng sớm nào tôi cũng đọc báo Đảng bộ. Mà các ông biết không, tôi đọc ngay trên đường từ nhà đến cơ quan”. Tôi bán tín bán nghi, chắc ông này biết mình là phóng viên báo Đảng, đã giáp mặt nhau mấy lần ở hội nghị phát hành báo chí mà làm công tác tư tưởng, động viên vậy thôi, chứ ngay cả mấy ông cán bộ cấp quận, huyện kêu bận tối ngày, ít dành thời gian đọc báo? Nhưng hỏi lại cậu lái xe cho Bộ trưởng, được xác nhận: “Đúng vậy. Thủ trưởng có thói quen đọc báo buổi sáng trên xe”.

Hai năm qua, chúng tôi sinh hoạt cán bộ hưu cùng khối phố, chiều chiều hay đến nhà văn hóa chơi thể thao, tôi thấy ông rất quan tâm đến tủ sách báo. Ông bảo: “Nhà tôi có 2 tờ Báo Hànộimới hằng ngày tiêu chuẩn dành cho hai vợ chồng, tôi gửi 1 tờ đến đây, anh em ta cùng đọc. Nhiều thông tin bổ ích lắm!”

Nhìn những mái đầu bạc trắng của các bà đến cái đầu lơ thơ mấy sợi tóc bạc của mấy ông bạn già giương mục kỉnh, chúi mũi vào chồng sách báo, tôi nhớ lại một thời làm báo Đảng vất vả, gian truân cũng có nhưng không kém phần tự hào. Thời bao cấp làm báo đã khó, bước vào thời thị trường mở cửa, báo in có không ít lần chao đảo, rơi vào tình trạng khó tìm bạn đọc, phát hành giảm dần.

Vào tháng 8-2008, mở rộng địa giới Thủ đô, báo Hànộimới có 4 ấn phẩm: Hànộimới hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội Ngàn năm và Hànộimới Điện tử. Báo Hà Tây cũng có 4 ấn phẩm: Hà Tây hằng ngày, Hà Tây Cuối tuần, Hà Tây Hằng tháng và Hà Tây Điện tử. Làm thế nào để tiếp tục duy trì lượng bạn đọc, bảo đảm doanh thu từ phát hành báo in đến quảng bá doanh nghiệp trên các ấn phẩm là bài toán không dễ tìm ra lời giải đối với Ban Biên tập lúc đó. Những phương án cải tiến nội dung, hình thức tờ báo và xuất bản ấn phẩm được nêu ra. Những kế hoạch được biến thành hành động để lại kỷ niệm khó quên về hạch toán báo, phát hành, công tác xã hội, không chỉ dừng lại trên địa bàn Thủ đô mà có ảnh hưởng lớn trong phạm vi cả nước.

Đã bước sang năm thứ 10 Thủ đô mở rộng, trên đường đổi mới, Báo Hànộimới đã khẳng định vị thế của mình trong làng báo chí địa phương cả nước và thị trường báo chí sôi động của chúng ta. Chúng tôi cùng chung niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội rất quan tâm, dành nhiều tình cảm tốt đẹp, thậm chí ưu ái với cơ quan báo Đảng Thủ đô nhưng dù khiêm tốn nhất cũng tự thấy, cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Đảng luôn phải nỗ lực, cống hiến hết mình vì sự nghiệp báo chí.

Mừng Hànộimới tròn tuổi 60 (1957-2017), các ấn phẩm Hànộimới hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hà Nội Ngày nay và Hànộimới Điện tử có nhiều chuyên mục, nhiều cây viết đang hấp dẫn bạn đọc. Hànộimới hằng ngày có lượng phát hành đến 67.000 bản sáng sáng đến tay bạn đọc hẳn là niềm mơ ước của các cơ quan báo chí địa phương toàn quốc chúng ta!

Kiều Ngọc Kim
Nguyên Tổng Biên tập Báo Hà Tây,
Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Đảng - Người bạn của dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.