Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm nhận sự chuyển dịch của thời gian, không gian cùng “Mùa vô hình”

T.Minh| 23/10/2017 15:49

(HNMO) - “Mùa vô hình” là tên triển lãm cá nhân của họa sĩ Nguyễn Trần Cường vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.


Triển lãm “Mùa vô hình” trưng bày 16 tác phẩm sơn mài do họa sĩ Nguyễn Trần Cường sáng tác trong hai năm 2016 – 2017. Các tác phẩm mang đến cho công chúng nhiều cảm xúc tinh tế về những khoảnh khắc của thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá và đặc biệt là sự biến chuyển của thời gian, không gian.

Với mỗi cá nhân, cảm nhận sự dịch chuyển từ mùa này sang mùa khác có khi rất rõ ràng nhưng cũng có lúc như một cảm giác mơ hồ, vừa lạ vừa quen. Cuộc sống hối hả cuốn chúng ta đi như một cơn lũ, để bất chợt nhìn thấy hoa gạo nở - tháng ba về, hoa đào, hoa mai, mận đưa xuân đến. Và đặc biệt là sự biến chuyển của thời gian, không gian thông qua bốn mùa, xuân – hạ - thu – đông.


Họa sĩ Nguyễn Trần Cường chia sẻ: “Trước sự dịch chuyển mà đâu đó chính tôi cũng đã biến mất trong nó - là quãng thời gian để tôi cảm nhận về chất liệu và cách làm việc, cách xử lý tìm ra một con đường để truyền tải cảm nhận cá nhân về sự biến chuyển ấy của thời gian, những không gian vô tận mà ta như người vô hình di chuyển xuyên qua các mùa, cảm nhận được sự biến đổi của từng khoảnh khắc, những chi tiết nhỏ nhưng đầy tinh tế mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta”.

Triển lãm “Mùa vô hình” được trưng bày từ nay đến hết ngày 28-10 tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam (56, Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm nhận sự chuyển dịch của thời gian, không gian cùng “Mùa vô hình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.