Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu dừng việc đấu giá lô tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

Tuyết Minh| 30/10/2017 22:09

(HNMO) - Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam đã có công văn yêu cầu Công ty cổ phần đấu giá Thành An tạm dừng đấu giá tài sản tại Hãng phim truyện Việt Nam, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ Tài chính.


Hãng phim truyện Việt Nam.


Công văn nêu rõ: Thực hiện các quy định hiện hành của Nhà nước về bàn giao, tiếp nhận các khoản nợ và tài sản loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp; sau khi tiếp nhận và thực hiện thẩm định giá, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC - thuộc Bộ Tài chính) đã ký Hợp đồng Dịch vụ đấu giá tài sản với Công ty cổ phần đấu giá Thành An thực hiện bán các lô tài sản do DATC tiếp nhận từ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam và Viện dệt may Việt Nam.


Tuy nhiên, Thanh tra Chính phủ đang thực hiện thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam). Vì vậy, bằng công văn này, DATC đề nghị Công ty cổ phần đấu giá Thành An dừng bán đấu giá lô tài sản tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam (lô 2). Lô tài sản còn lại vẫn thực hiện theo hợp đồng đã ký.

Lô tài sản đấu giá bao gồm phương tiện vận tải, máy móc thiết bị, vật tư hàng hóa Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam tiếp nhận từ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam, được cho là “tài sản tồn đọng không cần dùng, chờ thanh lý đã loại trừ khỏi giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa”.

Công ty cổ phần đấu giá Thành An sau đó đã có thông báo đấu giá khối tài sản này với giá khởi điểm 793.600.000 đồng (đã bao gồm VAT). Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá sẽ được tổ chức vào 9h ngày 9-11-2017 tại Trung tâm giao dịch Công ty cổ phần đấu giá Thành An - tầng 6, số 4, Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, các nghệ sĩ đang công tác Hãng phim truyện Việt Nam đã phản ứng mạnh khi nhận được bản thông báo gửi từ một công ty đấu giá, ghi rõ kế hoạch đấu giá một số tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam. Nhiều người cho rằng, việc tổ chức đấu giá tài sản của Hãng phim lúc này là không hợp lý, bởi đang trong quá trình thanh tra lại việc cổ phần hóa của Hãng.

Cũng trong chiều 30-10, Bộ VH,TT&DL đã có công văn gửi Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam yêu cầu tạm dừng việc triển khai bán đấu giá tài sản không cần dùng, không tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hoá, chờ phục vụ công tác thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu dừng việc đấu giá lô tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.