Theo dõi Báo Hànộimới trên

73 nghệ sĩ tham gia cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu toàn quốc 2017

Hoàng Lân| 01/11/2017 20:11

(HNMO) – Từ ngày 4 đến 11-11, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức “Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc – 2017” tại tỉnh Đồng Nai.

Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc – 2017 diễn ra tại Đồng Nai từ ngày 4 đến 11-11.


Cuộc thi là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng.

Các tác phẩm dự thi cần có sự tìm tòi, sáng tạo về phương pháp nghệ thuật và hình thức thể hiện nhưng phải giữ được đặc trưng của loại hình nghệ thuật cải lương và dân ca kịch, thể hiện rõ vai trò, chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật là: nhận thức, giáo dục, thẩm mỹ. 

Cuộc thi có sự tham gia của 73 nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có 57 diễn viên cải lương, 16 diễn viên dân ca kịch đến từ 20 đơn vị nghệ thuật sân khấu cải lương, dân ca kịch, cơ sở đào tạo nghệ thuật truyền thống trong cả nước. BTC cho biết, có tổng số 70 trích đoạn dự thi, trong đó có 55 trích đoạn cải lương và 15 trích đoạn dân ca kịch.

BTC cho biết, quy chế chấm giải là số lượng giải thưởng không vượt quá 35% tổng số diễn viên tham dự cuộc thi, trong đó số lượng Huy chương vàng không vượt quá 35% tổng số cơ cấu giải thưởng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
73 nghệ sĩ tham gia cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu toàn quốc 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.