Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới

Mai Hoa| 04/11/2017 13:49

(HNMO) - Buổi tọa đàm


Trong khuôn khổ chương trình, các nhà văn, nhà thơ quen thuộc với đông đảo độc giả như Nguyễn Việt Chiến, Trần Quang Quý, Bằng Việt, Nguyễn Huy Hoàng... đã cùng các đại diện của Hội Nhà văn Nga chia sẻ những câu chuyện, hành trình ký ức, trải nghiệm của bản thân mỗi người về văn học Nga, nước Nga cũng như mối quan hệ giao lưu, hữu nghị thắm thiết, bền chặt giữa hai quốc gia.

Đại diện Hội Nhà văn Nga chia sẻ sự xúc động trước tình cảm của những người bạn Hà Nội, Việt Nam với nước Nga nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917-2017) và đề xuất kết nối hợp tác kết nghĩa giữa Hội Nhà văn Hà Nội với Hội Nhà văn Moscow (Nga), góp phần phát huy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội Nhà văn Nga và Hội Nhà văn Việt Nam ngày một chặt chẽ hơn. Với việc tăng cường hợp tác này, hai bên sẽ cử các đoàn nhà văn hai nước, hai Thủ đô sang thăm nhau, tổ chức dịch và quảng bá các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn hai nước, đặc biệt là tác phẩm của các nhà văn trẻ đương đại...

Nhà thơ Bằng Việt - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố Hà Nội kỳ vọng buổi tọa đàm thiết thực này sẽ mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa các nhà văn Hà Nội nói riêng và các nhà văn Việt Nam nói chung với các nhà văn Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn học Nga - Văn học Việt Nam một thế kỷ - Triển vọng phát triển trong thời gian tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.