Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Quỳnh Dương – Mai Chi| 11/11/2017 21:11

(HNMO) - Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện đối ngoại mang tầm quốc tế, nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Việt Nam đã diễn ra và để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.


Ngay tại Trung tâm Báo chí APEC, nơi tác nghiệp thường xuyên của hàng nghìn nhà báo trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng đưa tin hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức Triển lãm ảnh "Đất nước, con người Việt Nam". 100 bức ảnh giới thiệu về cuộc sống, truyền thống văn hóa, phong cảnh ở nhiều vùng, miền của Việt Nam đã thu hút sự chú ý của phóng viên quốc tế.

 Vẻ đẹp Hồ Gươm qua tác phẩm "Giao mùa" tại triển lãm.

Tác phẩm "Giao lưu văn hóa" mang đến một vẻ đẹp khác của người dân vùng cao Việt Nam.

Tại Trung tâm hội nghị Aryiana, 63 tỉnh, thành cả nước đã tổ chức gian hàng giới thiệu đặc sản địa phương tới các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. Trong ảnh: Gian hàng của tỉnh Hòa Bình.


Gian hàng của thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thực hiện. Qua các tài liệu trưng bày, ấn phẩm, tờ rơi, phim…, gian hàng giới thiệu, quảng bá về tiềm năng đầu tư, du lịch, thương mại của Thủ đô Hà Nội.


Những sản phẩm của Gốm sứ Minh Long luôn gây sự chú ý của các đại biểu. Trong ảnh: Bộ sản phẩm đã sử dụng trong tiệc chiêu đãi trọng thể lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế APEC tối 10-11.


Gian cà phê L'amant - một thương hiệu của tỉnh Gia Lai. Phóng viên và đại biểu ở nhiều quốc gia đã để lại lời khen về sản phẩm trên sổ lưu niệm của gian hàng.

Vẻ đẹp của chiếc nón lá Việt Nam mang lại sự hứng thú cho rất nhiều phóng viên quốc tế.


Những chiếc nón đã giúp họ nhiều trong những ngày mưa ở Đà Nẵng và theo họ vào cả trong trung tâm báo chí.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kim Jung-Sook cũng đội nón lá khi đi thăm làng bích họa Quảng Nam.


Dấu ấn Việt Nam còn để lại trong lòng các phóng viên và đại biểu quốc tế qua các món ẩm thực truyền thống. Thực đơn phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế thường xuyên có những món ăn đặc trưng cho nhiều vùng miền Việt Nam như chả cá Lã Vọng, nem rán... Trong ảnh là món chè bắp.


Món bánh bột lọc cũng là khoái khẩu của nhiều phóng viên nước ngoài.

Một khẩu phần cơm đậm chất Việt Nam.

Sự thân thiện, nhiệt tình của đội ngũ phục vụ tại Trung tâm Báo chí quốc tế nhận được nhiều lời khen ngợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh văn hóa Việt qua Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.