Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi đàn ông nói về “Ngày Đàn ông”

Hoàng Lân| 20/11/2017 11:26

(HNMO) – Ngày 19-11, Nhân dịp Ngày Quốc tế Nam giới 19-11, báo Thể thao & Văn hóa tổ chức cuộc tọa đàm “Đàn ông là số 1 hay số 0?”, đồng thời phát động cuộc thi viết “Đàn ông chất là…”

Hot blogger Nguyễn Minh Trí, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng nói về Ngày Đàn ông.


Khách mời của cuộc tọa đàm đàm “Đàn ông là số 1 hay số 0?” là những người đàn ông nổi tiếng: “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình, ông Tim Voegel-Downing - giám đốc sáng tạo của tập đoàn Giovanni, nghệ sĩ Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, hot blogger Hoàng Minh Trí (Cu Trí); và cả một gương mặt nữ đặc biệt: Hoa hậu thân thiện Dương Thuỳ Linh.

Tại cuộc tọa đàm, “Giáo sư Xoay” đặt ra vấn đề, hiện nay trên thế giới có hơn 70 quốc gia công nhận Ngày Quốc tế Nam giới vào ngày 19-11 trong khi phụ nữ Việt Nam có hai ngày được tôn vinh trong một năm là ngày 8-3 và ngày 20-10, nên chăng cũng cần cần có một ngày dành riêng cho đàn ông ở Việt Nam?

Hot blogger Hoàng Minh Trí hài hước bày tỏ: “Đàn ông chất cũng chỉ nên chất với một số người, chứ chất với nhiều quá thì tỉ lệ “tai nạn” sẽ rất cao. Anh thể hiện cái “chất” của mình là một ông chồng, người bố mẫu mưc và… nhẫn nại. “Ở nhà tôi vẫn luôn thể hiện là một người bố yêu con, biết chăm chút con cái. Nếu bị vợ hoặc bố mẹ nhờ vả thì luôn vui vẻ làm dù không muốn”, Hoàng Minh Trí chia sẻ.

Còn Chí Trung cho rằng, là đàn ông phải biết hài hòa về lợi ích giữa 2 “phe”, có những điểm mà mình không thích nhưng vẫn phải biết và biến nó thành niềm vui. Nói cách khác là biết hợp pháp hóa những mong muốn của người vợ, dù mình không thích.

Anh thú nhận: “Có rất nhiều việc trong nhà cho người đàn ông, không nhất thiết phải lao vào phụ giúp vợ. Tôi không phải mẫu đàn ông lao vào nhặt rau, rửa bát, hít mùi thức ăn để ra vẻ chăm lo. Nhưng tôi có thể ngồi trên tầng 4, nghe tiếng xe máy của vợ thì chạy xuống dắt xe cho vợ vào nhà vì bậc thềm hơi cao, có thể lau nhà lau cửa, phơi quần áo, tưới cây để cho ra hoa đẹp cho vợ ngắm. Hoặc đêm ngủ, nghe tiếng kẹt trên tầng thượng thì tất nhiên tôi phải lao ra, chứ không thể bảo em ơi ra xem có ai ở trên đó”.

NSƯT hào hứng với đề tài này.


Chia sẻ về “chất” của đàn ông phương Tây, ông Tim Voegel-Downing nói rằng: “Đàn ông phương Tây cũng có nỗi khổ như đàn ông Việt Nam thôi. Và bây giờ khi mọi thứ đang thay đổi, người phụ nữ cũng phải đi làm, người đàn ông cũng phải chăm sóc gia đình. Những việc ấy khiến chúng ta phải nhìn nhận lại, phải đưa ra những định kiến khác về vai trò của đàn ông và phụ nữ.

“Để là một người đàn ông chất, theo tôi điều đầu tiên họ phải tự tin. Khi mà mình cứ liên tục phải đặt câu hỏi làm như thế nào là đúng, là sai, thì họ đã mất đi cái chất của mình rồi”, ông Tim bày tỏ.

Ngoài chủ đề “Đàn ông chất”, buổi tọa đàm còn xoay quanh việc trao đổi về vấn đề đàn ông “chất” phải kiếm tiền… hơn vợ? Làm đẹp cho đàn ông hay cho phụ nữ khó hơn? Đàn ông phải biết chia sẻ cảm xúc của mình…

Sau buổi tọa đàm, GS Xoay” Đinh Tiến Dũng tổng kết: “Tôi cho rằng, trong cuộc sống hôm nay càng ngày càng ít cơ hội để thể hiện tình yêu thương. Mỗi một ngày được tạo ra dù đấy là ngày phụ nữ hay ngày đàn ông thì cũng là cái cớ để chúng ta thể hiện sự yêu thương giữa hai giới. Xét cho cùng Ngày Đàn ông cũng chỉ là cái cớ để chúng ta quan tâm đến nhau hơn".

Nhân dịp này, Báo Thể thao và Văn hóa chính thức phát động cuộc thi viết “Đàn ông chất là…”, từ nay đến ngày 19-12. Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và định cư ở nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi bằng bài viết, tác phẩm ảnh, video clip.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi đàn ông nói về “Ngày Đàn ông”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.