Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ nhà thơ Ko Un nổi tiếng của Hàn Quốc tại Việt Nam

T. Minh| 05/12/2017 16:48

(HNMO) - Ngày 5-12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà thơ Ko Un - nhà thơ nổi tiếng của Hàn Quốc và giới thiệu bộ tuyển tập thơ “Vạn đời người” của ông do dịch giả Lê Đăng Hoan biên dịch, NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Buổi ra mắt tập thơ "Vạn đời người" tại Hà Nội.

Nhà thơ Ko Un không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhà xuất bản Hội Nhà văn đã có 2 lần xuất bản tác phẩm của ông trong đó tập thơ “Vạn đời người” được ấn hành năm 2016. Cuộc gặp gỡ nhà thơ Ko Un và ra mắt tập thơ “Vạn đời người” là dịp để giới thiệu về cuộc đời, sáng tác của nhà thơ Ko Un; nghe các nhà thơ, nhà văn chia sẻ cảm nhận về thơ Ko Un cũng như cuốn “Vạn đời người”. Tại đây, người yêu thơ Ko Un cũng được nghe tác giả đọc thơ, chia sẻ quan niệm về thi ca, cuộc sống.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk chia sẻ: Người dân Hàn Quốc những năm gần đây luôn mong chờ nhà thơ Ko Un được vinh danh tại lễ trao giải thưởng lớn của thế giới về văn học ở Thụy Điển. Tập thơ “Vạn đời người” chứa đựng rất nhiều đau đớn, những nỗi buồn mà vạn đời người có thể trải qua. Cuộc đời những con người xuất hiện trong cuốn sách cũng chính là cuộc hành trình của nhà thơ qua 85 năm, đồng thời là quá trình phát triển của đất nước Hàn Quốc. Những bài thơ không chỉ vẽ lại quá khứ, hiện tại mà còn nêu lên ước nguyện về tương lai của người Hàn Quốc, Việt Nam và tất cả những người dân trên thế giới. Việt Nam và Hàn Quốc có rất nhiều điểm tương đồng, hy vọng thời gian tới người dân Việt Nam sẽ dành nhiều thời gian để quan tâm đến những cuốn sách của nhà thơ Ko Un, đặc biệt là cuốn “Vạn đời người” như một cách thể hiện tình yêu với văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc.



Ko Un sinh năm 1933, tại thành phố Gunsan, tỉnh Jeohbuk, Hàn Quốc. Là một tác giả đa tài, ông không chỉ sáng tác thơ mà còn viết tiểu thuyết, tiểu luận, sách hướng dẫn du lịch… Từ tác phẩm đầu tiên “Bệnh lao phổi“ năm 1958, đến nay, ông đã xuất bản hơn 150 đầu sách. Tác phẩm của ông được dịch sang 33 thứ tiếng. Nhiều sáng tác của ông nổi tiếng trên toàn thế giới, trong đó có các tác phẩm “Xúc cảm ở thế giới khác”, “Những bài thơ về biển”, “Thượng đế”, ”Ngôi làng cuối cùng và ngôn ngữ“, “Bài hát ngày mai”, bộ “Vạn đời người” 30 tập, bộ “Ko Un toàn tập” 38 tập… Ông đã được nhận nhiều giải thưởng của Hàn Quốc, quốc tế và nhiều lần có tên trong danh sách đề cử giải Nobel văn học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ nhà thơ Ko Un nổi tiếng của Hàn Quốc tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.