Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiểu thuyết “6 ngày” của Tô Hải Vân giành Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2017

Tuyết Minh| 10/12/2017 14:15

(HNMO) - Sáng 10-12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học năm 2017 và kết nạp hội viên mới.

Hội đồng nghệ thuật trao Giải thưởng văn học Hà Nội năm 2017 cho các tác giả.


Phát biểu tại lễ trao giải thưởng văn học 2017 - Hội Nhà văn Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội Nguyễn Thị Thu Huệ khẳng định: "Những tác phẩm được trao giải đều phải đạt 75% số phiếu bầu trở lên chứ không phải quá bán như trước đây. Cách làm này thể hiện yêu cầu cao về chất lượng của Hội đồng nghệ thuật - BCH Hội Nhà văn Hà Nội”.

BCH Hội Nhà văn Hà Nội đã chọn được 4 tác phẩm ở 4 thể loại để trao giải thưởng Giải thưởng Văn học năm 2017 của Hội Nhà văn Hà Nội gồm: Tiểu thuyết “6 ngày” của Tô Hải Vân; Phê bình, đối thoại văn học “Trang sách mạch đời” của Phạm Khải; Tác phẩm dịch: tiểu thuyết “Búp bê” của Boleslaw Prus, văn học Ba Lan, Nguyễn Chí Thuật dịch. Đặc biệt, để ghi nhận và cổ vũ các tác giả bước đầu đến với văn học đã để lại ấn tượng tốt, BCH Hội Nhà văn Hà Nội quyết định trao tặng thưởng cho tác phẩm đầu tay: “Hồi ức lính” của Vũ Công Chiến, một cựu chiến binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Năm nay, Hội nhà văn Hà Nội đã không trao giải cho thơ vì chưa có tác phẩm thật sự nổi trội, thuyết phục được các hội đồng chuyên môn và Hội đồng nghệ thuật - BCH Hội Nhà văn Hà Nội.

Lễ kết nạp hội viên Hội Nhà văn Hà Nội 2017.


Tại buổi lễ, Hội Nhà văn Hà Nội đã kết nạp thêm 33 hội viên mới thuộc 4 chuyên ngành, trong đó thơ 15, văn xuôi 13 , lý luận phê bình 2 và dịch thuật 3 hội viên.

Năm 2018, Hội Nhà văn Hà Nội dự kiến tổ chức một số hoạt động nhằm đẩy mạnh sự gắn kết giữa các thành viên hội, phát triển các hoạt động sáng tác, như: xây dựng Tuyển tập văn học Hà Nội thời kỳ Đổi mới; xây dựng lại website của Hội thành phương thức thông tin đa phương tiện hiện đại, có chất lượng cao; xây dựng Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của Hội Nhà văn Hà Nội... Một trong các hoạt động được các hội viên kỳ vọng là đầu tư sáng tác có trọng điểm cho một số hội viên, hỗ trợ sáng tác chung cho tất cả hội viên; mở các cuộc thi, vận động sáng tác thơ, truyện ký, tiểu thuyết; tham gia “Ngày thơ Việt nam - Sân thơ Hà Nội” tại Văn Miếu vào ngày Rằm tháng Giêng năm 2018…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu thuyết “6 ngày” của Tô Hải Vân giành Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.