Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Hoàng Lân| 26/12/2017 21:22

(HNMO) - Tối 26-12, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2017) do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Đài PT -TH Hà Nội tổ chức.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" diễn ra tại tượng đài Lý Thái Tổ.


Chương trình nghệ thuật diễn ra trong 90 phút do các nghệ sĩ, diễn viên múa của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội biểu diễn đã thu hút khá đông khán giả Hà Nội đến xem. Các tiết mục được dàn dựng công phu với nhiều hoạt cảnh nhằm tái hiện không khí tự hào của dân tộc, đặc biệt là của người dân Hà Nội trong 12 ngày đêm chiến đấu anh dũng, bắn rơi máy bay B-52 của không quân Mỹ, bảo vệ vùng trời Hà Nôi.

Những tác phẩm biểu diễn trong chương trình là những ca khúc bất hủ như: “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” của nhạc sĩ Phạm Tuyên, “Hà Nội niềm tin và hy vọng” của nhạc sĩ Phan Nhân, “Tên lửa ta đánh rất hay” của nhạc sĩ Huy Thục, “Phi đội ta xuất kích” của nhạc sĩ Tường Vy… Bên cạnh đó là những bài hát ngợi ca Đảng quang vinh, ngợi ca Hà Nội như: “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Trời Hà Nội xanh”, “Tiếng nói Hà Nội”, “Hà Nội những đêm không ngủ”…

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay nhớ mãi những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 45 năm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.