Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSND Lê Khanh mạnh dạn diễn “Quẫn” cùng LucTeam

Thụy Du| 30/12/2017 14:14

(HNMO) – Đoàn kịch LucTeam sẽ diễn vở hài kịch “Quẫn” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 7-1-2018, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố tác giả - nhà văn – nhà viết kịch Lộng Chương.


“Quẫn” là vở kịch do tác giả Lộng Chương viết cách đây nửa thế kỷ, được coi là tác phẩm kinh điển của hài kịch Việt Nam. Vở kịch kể về gia đình tư sản Đại Cát đã dùng mọi thủ đoạn giấu giếm, tẩu tán của cải nhằm đối phó với chủ trương công tư hợp doanh của Nhà nước lúc bấy giờ.

Năm 2016, NSƯT Trần Lực đã dàn dựng tác phẩm này cho các sinh viên Trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội để làm bài tốt nghiệp. Bên cạnh đó, nghệ sĩ mạnh dạn đưa vở diễn tham gia Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2016. Với ngôn ngữ biểu hiện ước lệ mới lạ, lối diễn hấp dẫn, vở diễn đã tạo tiếng vang và giành được Huy chương bạc, đạo diễn xuất sắc nhất...

Năm 2017, Trần Lực lập đoàn kịch thầy trò mang tên LucTeam. Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà viết kịch Lộng Chương, NSƯT Trần Lực quyết định đưa vở “Quẫn” trở lại và diễn tại “thánh đường nghệ thuật” Nhà hát Lớn Hà Nội. “Tôi tin vở diễn sẽ đáp ứng kỳ vọng của khán giả về một sân khấu mới mẻ, hiện đại, bất ngờ. Cùng một tác phẩm nhưng mỗi đêm diễn là một sự khác biệt. “Quẫn” sẽ không giống với một năm trước”, NSƯT Trần Lực khẳng định.

Điều thú vị trong bản diễn “Quẫn” sắp tới là có sự tham gia diễn xuất của NSND Lê Khanh. Trong thời gian tập luyện vất vả để đảm nhận vai diễn bà Đại Cát cùng đoàn kịch LucTeam, NSND Lê Khanh chia sẻ: “Ban đầu tôi cũng tự hỏi rằng mình có “chơi ngông” quá không khi diễn vợ chồng cùng bạn trẻ cách cả một thế hệ. Nhưng sân khấu LucTeam theo đuổi phong cách biểu hiện ước lệ, nên tôi mạnh dạn tham gia. Đây cũng là sân khấu tôi mơ ước được làm việc và thực sự đang trong quá trình học hỏi”.

Các vai quan trọng khác vẫn do dàn diễn viên cũ đảm nhiệm, là Trương Mạnh Đạt trong vai Đại Cát, Nguyễn Phương My vai Đại Lợi, Nguyễn Ngọc Trâm vai Đại Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Lê Khanh mạnh dạn diễn “Quẫn” cùng LucTeam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.