Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu 5 “không” tại lễ hội đền Đức Thánh Cả

Minh Ngọc| 23/01/2018 17:03

(HNMO) - Ngày 23-1, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) và Kim Bảng (Hà Nam) đã họp bàn, đi đến thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp toàn diện trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội đền Đức Thánh Cả xuân Mậu Tuất 2018, phấn đấu đưa lễ hội đạt tiêu chí 5 “không”.

Bán hàng tràn ra đường gây ách tắc lối vào đền Đức Thánh Cả tồn tại trong nhiều mùa lễ hội.


Đó là không để lễ hội có trộm cắp, cờ bạc, đánh nhau; không có ăn xin, ăn mày; không đọc loa, chèo kéo khách; không lấn chiếm lòng, lề đường, bán hàng sai nơi quy định; không thu phí gửi xe trái phép. Để đạt mục tiêu này, hai địa phương đã xây dựng kế hoạch tổ chức, quản lý lễ hội và giao trách nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng ngành, địa phương; đơn vị nào không hoàn thành, người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

Đền Đức Thánh Cả nằm ở vị trí giáp ranh, xen kẽ giữa thôn Hữu Vĩnh, xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa) và thôn Vĩnh Sơn, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam). Đền được xếp hạng di tích quốc gia năm 1991, là địa chỉ văn hóa, tín ngưỡng tâm linh nổi tiếng của cả nước. Lượng khách đến tham quan di tích rất đông, trong khi quy mô di tích khá nhỏ, hạng mục phụ trợ chưa đáp ứng được nhu cầu, lại có sự chồng chéo quản lý giữa hai địa phương, nên khó tránh khỏi những bất cập.

Mặc dù đã có sự chuyển biến tích cực, nhưng trong mùa xuân hội năm 2017, tình trạng đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch, bán số đề, bói toán, chèo kéo khách, bán hàng tràn ra đường gây ách tắc lối vào di tích còn tồn tại, làm ảnh hưởng tới không gian tôn nghiêm nơi thờ tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu 5 “không” tại lễ hội đền Đức Thánh Cả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.