Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm ơn U23 Việt Nam!

Hoàng Quyên - Tuyết Minh| 26/01/2018 15:02

(HNMO) - Trận chung kết giải U23 Châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và Uzbekistan đang cận kề. Những trái tim của người hâm mộ chưa lúc nào “nóng” như bây giờ.

Trong niềm vui ấy, việc thể hiện tình cảm của người hâm mộ cũng có rất nhiều cách khác nhau. HNMO ghi lại nhiều ý kiến của các nhà quản lý, nghệ sĩ về cảm nhận của họ trong những ngày cả nước cùng hoà vào niềm vui chung.

* Ông Ngô Văn Nam, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và gia đình (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội): Nhiệt huyết cổ vũ nhưng cũng cần có văn hóa

Việc hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước xuống đường diễu hành, cầm lá cờ đỏ sao vàng đi khắp các con phố, hô vang hai tiếng “Việt Nam”, cùng nhau nắm tay hát Quốc ca, bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”… thật đẹp và lộng lẫy!

Tôi nghĩ rằng, bất cứ ai khi nhìn những hình ảnh đó đều chung niềm xúc động và tự hào. Sự cổ vũ của hàng triệu người dân Việt Nam hơn bao giờ hết luôn rất cần thiết cho đội tuyển U23. Nó không chỉ thể hiện tình yêu thể thao của người Việt Nam mà còn cho thấy người Việt rất trân quý những thành quả khó khăn mà mình đạt được.

Ông Ngô Văn Nam.


Nhân dân cả nước đang đếm ngược thời gian chờ phút giây đăng quang của U23 Việt Nam, trong trường hợp đội tuyển không giành được ngôi vị cao nhất thì trong trái tim người hâm mộ, đội tuyển U23 đã chiến thắng. Tinh thần chiến đấu kiên cường, bền bỉ, lăn xả của các chàng trai trẻ là nguồn cảm hứng để mỗi người dân tự thắp lên trong mình dòng máu lạc hồng, thêm yêu Tổ quốc hơn.

Mỗi người sẽ có những cách khác nhau để bày tỏ tình yêu, thể hiện sự cổ vũ, động viên cho các cầu thủ. Trong biển người cùng chung tình yêu và niềm tự hào dân tộc, sẽ có những hành động phấn khích, những việc làm có thể là “khác thường” dễ dàng được cảm thông và bỏ qua.

Dù vậy, tôi cho rằng, bên cạnh những hình ảnh rất đẹp mà phần đông người Việt Nam thể hiện khi cổ vũ cho các cầu thủ thì đâu đó vẫn có những hành vi chưa đẹp như việc những cô gái xé áo, lấy quốc kỳ che thân hay có những chàng trai vì lời thách đố sẵn sàng “nude” giữa đám đông… Hành động đó chưa chắc là vì tình yêu bóng đá. Mỗi người chúng ta ai cũng có những cách bày tỏ tình yêu của mình, nhưng sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu cách thể hiện ấy có văn hóa để hình ảnh Việt Nam còn đẹp và lộng lẫy hơn.

Ca sĩ Như Quỳnh: Tôi là một Việt Kiều may mắn


Tôi hạnh phúc vô cùng khi đến Hà Nội chuẩn bị cho liveshow vào đúng hôm diễn ra trận Bán kết U23 Việt Nam với Qatar. Hôm đó, chúng tôi vừa gặp gỡ bạn bè vừa xem bóng đá. Cuộc nói chuyện của chúng tôi liên tục bị gián đoạn vì những cảm xúc vỡ òa, ôm nhau sung sướng khi Việt Nam ghi bàn thắng.

Tôi tuy không phải là người am hiểu về thể thao, cũng ít khi xem bóng đá nhưng tôi cũng bị cuốn theo bởi không khí bóng đá quá cuồng nhiệt...”.

Ca sĩ Như Quỳnh.


Là một người con đất Việt nhưng lại sinh sống ở nước ngoài, tôi lúc nào cũng nhớ về quê hương, nhưng có lẽ tôi là một Việt kiều may mắn khi được trở về vào đúng ngày hội bóng đá của toàn dân, được sống với niềm hạnh phúc vỡ òa.... Đó sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời tôi. Một hình ảnh về Việt Nam, về Hà Nội thật đẹp và ý nghĩa.

Ngày 27-1, Việt Nam đá trận chung kết cũng là ngày tôi thực hiện show diễn thứ 2 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tôi sẽ không xem được trận đấu này nhưng có lẽ vẫn sẽ có cơ hội để được xuống đường chung vui với người hâm mộ...”.

Diễn viên Việt Anh: Không thể ngồi yên khi cổ vũ

Trận chung kết sắp tới, chắc chắn tôi cũng giống như hàng triệu người Việt Nam khác sẽ theo dõi trận đấu này. Chỉ tiếc là vì có công việc nên tôi không thể sang Trung Quốc để cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển. Có thể tôi sẽ tham gia cầu truyền hình trực tiếp của kênh Bóng Đá TV để ủng hộ cho đội tuyển của chúng ta tại trường đại học kinh tế với hơn 4.000 sinh viên. Chắc chắn cảm xúc sẽ rất tuyệt vời!

Diễn viên Việt Anh.


Sau mỗi chiến thắng của các em U23, tôi cũng không thể ngồi yên trong nhà mà phải ra đường để thể hiện niềm vui, niềm hạnh phúc của mình cùng những người bạn, những đồng nghiệp, hòa vào dòng người đang có chung một cảm xúc thăng hoa. Sự cổ vũ cho đội tuyển như cách mà người dân Thủ đô ủng hộ, cổ vũ như trong những ngày qua rất văn minh, lịch sự, không gây náo loạn. Điều đó cho thấy rõ một điều dân trí của Thủ đô đã được khẳng định, một sự văn minh cần thiết.

MC Đức Bảo: Không nên lợi dụng sự cổ vũ với hành động quá khích


Tiếc rằng, trận bán kết của đội tuyển U23 tôi phải làm việc nên chỉ có thể theo dõi qua mạng, không thể hò hét cổ vũ cùng bạn bè nên… có hơi bức xúc (cười). Nhưng trận chung kết này, chắc chắn tôi sẽ cùng ngồi xem với nhóm bạn xem tại một quán cafe nào đó để sau đó còn “đi bão”.

MC Đức Bảo.


Việc ra đường ăn mừng và cổ vũ đội tuyển rất vui và nên làm, đó là một cách thể hiện tình yêu với bóng đá, tình yêu với đội tuyển và cả tình yêu đất nước. Cả một bầu trời rợp sắc đỏ, những tiếng hò reo, hát đồng ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, rồi cả những vòng tay, những nụ hôn thật hồn nhiên dễ thương… còn gì đáng yêu và chân thành hơn thế?! Dĩ nhiên, tôi không ủng hộ những ai lợi dụng sự cổ vũ dẫn đến những hành động quá khích và nguy hiểm tới cá nhân và người khác.

MC Thảo Vân: Cảm ơn U23!

Trong trận chung kết sắp tới tôi và nghệ sĩ Trà My cùng một số nghệ sĩ khác sẽ đến bệnh viện Hưng Việt để chia sẻ cảm xúc với các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ ở đó. Cảm ơn bóng đá và U23 đã kết nối triệu trái tim, đã mang đến một không khí nồng hậu chưa bao giờ có.

MC Thảo Vân và nghệ sĩ Trà My.


Phải nhờ có những lúc thế này chúng ta mới thấy rõ hơn giá trị của bóng đá. Nó không chỉ là thể thao mà còn là sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương và gắn bó... Nó thức tỉnh những cảm xúc tốt lành mà có thể với nhiều người trong chúng ta đã vùi xuống hơi sâu vì những bộn bề và vất vả của cuộc đời. Nó làm chúng ta trở nên và mong muốn trở nên tốt đẹp hơn! Ai trong chúng ta có thể kìm lòng trước điều kỳ diệu đó....

Tôi chỉ mong chúng ta khi cổ vũ và khi ăn mừng chiến thắng hãy vừa tới mức chứ đừng quá mức! Hãy để những giây phút vui sướng và hạnh phúc được kéo dài, cho mình và cho mọi người. Chúng ta đã thấy một điều rất rõ rằng, khi tất cả cư xử văn minh và vừa đủ với nhau thì niềm vui sẽ lớn lên gấp bội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm ơn U23 Việt Nam!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.