Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng vạn người hâm mộ chào đón U23 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình

Hoàng Quyên - Ảnh: Anh Tuấn| 28/01/2018 20:35

(HNMO) – Gala vinh danh các cầu thủ U23 Việt Nam tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình mang tên “Niềm tin Việt Nam – Sức mạnh Việt Nam” diễn ra lúc 20h, muộn hơn 1 tiếng so với dự kiến.

Đến dự Gala chào mừng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng đội tuyển và Ban huấn luyện. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp đoàn thể thao U23 Việt Nam tại Văn phòng Chính phủ và tặng hoa, bằng khen cho các cầu thủ cùng Ban huấn luyện.

Hàng vạn người hâm mộ có mặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình từ 15h để được giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam.


SVĐ Mỹ Đình “nóng” bởi hơn 4 vạn người hâm mộ

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chỉ đạo nội dung, NSND Quang Vinh – Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đảm nhiệm vai trò Tổng đạo diễn, và tập thể nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam thực hiện.

Diễn ra như đúng kịch bản, giữa trung tâm của SVĐ là sân khấu hình chữ nhật lớn, nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật, cũng là nơi vinh danh các cầu thủ và Ban huấn luyện.

Theo dự kiến, chương trình gồm 3 phần, nhưng do có những thay đổi kịch bản vào phút chót, chương trình gồm 2 phần, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Mặc dù càng về đêm, thời tiết Hà Nội mỗi lúc một lạnh, mưa nặng hạt hơn nhưng sức nóng tại SVĐ Mỹ Đình không giảm nhiệt bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Trong mưa lây phây của tiết trời đông giá lạnh, hàng vạn lá cờ Việt Nam vẫn tung bay rực rỡ. Trên khán đài, hàng vạn người hâm mộ thắp sáng bằng đèn của điện thoại, tạo nên một không gian lễ hội lấp lánh, tuyệt đẹp.

Sắc đỏ của quốc kỳ phủ kín SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Thời tiết lạnh giá không ảnh hưởng đến không khí chào mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại sân Mỹ Đình



Mở đầu cho phần Hội là tiết mục trình diễn của DJ King Lady với màn trình diễn sôi động. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Sơn Tùng M-TP, Đinh Mạnh Ninh, Ngọc Anh, Minh Quân, Mỹ Dung, Dương Hoàng Yến, Ban nhạc Bức Tường và các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam với các bài hát: “Tiến lên Việt Nam”, “Vinh quang thể thao”, “Tôi yêu bóng đá”, “Nhịp điệu thời gian”, “Cú hích trên không”, “Đường đến ngày vinh quang”, “Niềm tin chiến thắng”…

Một tiết mục biểu diễn tại đêm Gala


Đội trưởng U23 Lương Xuân Trường: Hạnh phúc vì khiến người hâm mộ thêm yêu bóng đá hơn

21h15, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam cùng Ban huấn luyện có mặt tại SVĐ Mỹ Đình để giao lưu cùng người hâm mộ.

Các cầu thủ đã đi vòng quanh sân vận động để tri ân người hâm mộ đã đồng hành với đội tuyển trong suốt thời gian qua. Điều này khiến cho hàng vạn người hâm mộ không thể ngồi yên. Tiếng hò reo, gọi tên các cầu thủ vang lên khắp khán đài.



Trong nghi lễ chào cờ, SVĐ Mỹ Đình trở nên thiêng liêng hơn khi hàng vạn người hâm mộ cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành cùng các cầu thủ U23 Việt Nam và Ban huấn luyện hát vang Quốc ca đầy tự hào và hạnh phúc. 

Hàng vạn người hâm mộ cùng hát Quốc ca trong nghi lễ chào cờ.


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định lại những thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải U23 Châu Á. Hơn 2 tuần qua, hàng triệu người Việt Nam được sống trong niềm vui sướng, tự hào bắt nguồn từ thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển U23 chiến thắng những đội bóng mạnh của khu vực như Australia, Iraq, Qatar, làm rạng danh đất nước và con người Việt Nam, được thế giới và khu vực ngưỡng mộ. Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cảm ơn các cầu thủ và Ban huấn luyện đã dẫn dắt đội để có chiến thắng ngày hôm nay, mang đến niềm tự hào, niềm vui cho người hâm mộ cả nước. Ông cũng cảm ơn đồng bào cả nước đã ủng hộ đội tuyển hết mình.

Sau màn vinh danh, tên của từng cầu thủ và Ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã được xướng lên trong sự reo vui của người hâm mộ.

Thay mặt toàn đội, đội trưởng Lương Xuân Trường bày tỏ: “Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả cảm xúc của mình. Từ sáng, khi xuống sân bay về đến Mỹ Đình, chúng tôi đã được rất nhiều người hâm mộ chào đón. Đó là hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi”. 

Khi được hỏi về điều ấn tượng nhất khi tham gia giải đấu U23 Châu Á, đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam cho biết: “Điều ấn tượng nhất là chúng tôi đã làm được nên những kỳ tích, làm cho người hâm mộ yêu bóng đá nhiều hơn. Cảm xúc mang đến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam là điều may mắn mà chúng tôi đã làm được. Hy vọng, trong tương lai chúng tôi sẽ mang đến những món quà lớn như thế này nữa”.

Tại chương trình Gala, các cầu thủ còn hát giao lưu với các nghệ sĩ ca khúc “Niềm tin chiến thắng”.



Chương trình khép lại trong niềm hân hoan không dứt và tiếng hát chung vui của hàng vạn người hâm mộ trên khắp các khán đài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn người hâm mộ chào đón U23 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.