Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải thưởng Văn học năm 2017

Mai Hoa| 05/02/2018 06:55

(HNM) - Ngày 4-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Văn học năm 2017. Theo đó, về văn xuôi, trong tổng số 75 tác phẩm của 75 tác giả được xét trong vòng sơ khảo, có 3 tác phẩm được lựa chọn đưa lên Ban chung khảo.


Về thơ, có 88 tác phẩm của 88 tác giả xét trong vòng sơ khảo, nhưng chỉ 1 tác phẩm có số phiếu quá bán được đưa lên Ban chung khảo. Về lý luận phê bình, có 20 tác phẩm của 19 tác giả được xét trong vòng sơ khảo. Trong đó, có 2 tác phẩm được đưa lên Ban chung khảo. Về dịch thuật, có 13 tác phẩm của 13 tác giả được đọc sơ khảo, trong đó, có 2 tác phẩm đủ số phiếu được đưa lên chung khảo.

Kết quả chung khảo, có 2 tác phẩm lý luận phê bình được nhận giải thưởng, gồm "Bóng người trong bóng núi" (tiểu luận phê bình của nhà văn Lê Thành Nghị) và "Cách tân nghệ thuật văn học phương Tây" (công trình nghiên cứu của nhà nghiên cứu văn học Phùng Văn Tửu). Về dịch thuật, Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam vinh danh dịch giả Lê Đức Mẫn - người chuyển ngữ tác phẩm "Khổ vì trí tuệ" (kịch thơ của Aleksandr Griboedov).

Cả thơ và văn xuôi đều không có tác phẩm nào được giải thưởng. Nhưng Hội Nhà văn Việt Nam đã trao tặng "Giải thưởng Sự nghiệp" cho nhà văn Vũ Hùng với 18 tập truyện viết cho thiếu nhi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Văn học năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.