Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong lễ hội 2018

Hoàng Lân| 08/02/2018 17:47

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong dịp lễ hội Xuân năm 2018.

TP Hà Nội tăng cường tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong tổ chức, quản lý lễ hội (ảnh minh họa).


Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP Hà Nội về tuyên truyền mạnh mẽ các nội dung QTƯX nơi công cộng trong dịp lễ hội đầu Xuân Mậu Tuất, Sở VH-TT Hà Nội đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn thực hiện những nội dung sau:

Tăng cường tuyên truyền QTƯX nơi công cộng trên địa bàn thành phố trong cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; khu di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan du lịch trong dịp lễ hội Xuân 2018 bằng nhiều hình thức đa dạng theo điều kiện cụ thể của từng điểm di tích, danh lam thắng cảnh;

Làm đồng bộ theo mẫu của thành phố, trích, niêm yết QTƯX nơi công cộng tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan du lịch. Kích thước, vị trí lắp đặt, số lượng biển căn cứ vào tình hình thực tế, bảo đảm mỹ quan, dễ quan sát.

Sở VH-TT Hà Nội đề nghị UBND huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị liên quan trên địa bàn quản lý nghiêm túc, triển khai thực hiện, báo cáo kết quả về Sở để tổng hợp báo cáo Thành ủy, UBND thành phố.

Trao đổi với HNMO, ông Ngô Văn Nam, Trưởng phòng Nếp sống và Văn hóa gia đình (Sở VH-TT Hà Nội) cho biết, sau khi có văn bản hướng dẫn các địa phương, thành phố sẽ có những đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra, giám sát tổng thể công tác tổ chức lễ hội tại các di tích trên địa bàn thành phố, đặc biệt là những địa phương có các lễ hội lớn như lễ hội chùa Hương, lễ hội gò Đống Đa, lễ hội đền Sóc, lễ hội đền Hai Bà Trưng… Đây là một trong những việc làm thiết thực, quyết liệt của thành phố ngay từ đầu năm 2018 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung QTƯX tới người dân. Các hình thức tuyên truyền sẽ được thực hiện đa dạng như phát loa, phát thanh, phát tờ rơi du lịch, trực tiếp nhắc nhở người dân tham gia lễ hội…

“Đối với những lễ hội là điểm “nóng” như lễ hội đền Sóc, ban tổ chức lễ hội đã thay đổi hình thức rước, bỏ cướp lộc nên hy vọng năm nay sẽ không có những hiện tượng phản cảm. Trước đó, chúng tôi cũng đề nghị UBND huyện Sóc Sơn, ban tổ chức lễ hội tăng cường vận động, tuyên truyền tới từng thôn làng, người dân, lớp thanh niên về hình thức tổ chức mới cũng như văn hóa tham gia lễ hội. Trường hợp người tham gia lễ hội có những hành vi chưa đẹp, trang phục chưa phù hợp, ban quản lý của di tích sẽ có biện pháp nhắc nhở, ngăn chặn kịp thời ở quy mô nhỏ để tránh lan ra thành hiện tượng xấu”, ông Ngô Văn Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong lễ hội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.