Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khai mạc Hội chữ Xuân Mậu Tuất

Hoàng Lân| 09/02/2018 20:53

(HNMO) – Chiều 9-2, Hội chữ Xuân Mậu Tuất chính thức khai mạc tại hồ Văn, khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Khai mạc Hội chữ Xuân Hà Nội.


Hội chữ năm nay mang chủ đề "Hiền tài". Bên cạnh 63 gian lều và 63 ông đồ cho chữ, hội chữ còn có khu vực tái hiện trường thi của các sĩ tử ngày xưa bao gồm nhà thập đạo, chòi canh hay lều chõng.

Trước đó, BTC cho biết đã tổ chức các kỳ khảo tuyển chặt chẽ với 2 vòng thi để bảo đảm các ông đồ cho chữ không còn tình trạng viết sai, viết nhầm. Các ông đồ năm nay có khả năng viết được chữ Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ.

Triển lãm thư pháp tại Hội chữ Xuân Mậu Tuất.


Ngay trong buổi khai mạc hội chữ là triển lãm thư pháp với 34 bức thư pháp Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ trên nhiều chất liệu, theo phong cách khác nhau. 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội nhận định, nội dung các tác phẩm không chỉ có ý nghĩa phản ánh giá trị “Tôn trọng Hiền tài” của dân tộc mà còn có ý nghĩa khích lệ các thế hệ trẻ không ngừng nỗ lực học tập vươn lên, kế thừa truyền thống của cha ông và từng bước góp phần nâng cao trình độ của người viết thư pháp cũng như trình độ thẩm mỹ, hiểu biết của nghệ thuật công chúng Thủ đô.

Hồ Văn - nơi diễn ra Hội chữ Xuân đã rực rỡ sắc màu.


Ngoài các hoạt động viết thư pháp, cho chữ, khách tham quan đến với hội chữ còn có cơ hội tìm hiểu những nét truyền thống của các làng nghề như làng làm giấy dó, tranh dân gian, gốm sứ, mây tre đan, cói, thêu dệt, cùng không gian ẩm thực dân gian truyền thống của Việt Nam.

Hội chữ diễn ra đến hết ngày 25-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai mạc Hội chữ Xuân Mậu Tuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.