Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ Gươm sẽ lung linh với nghệ thuật điêu khắc và ánh sáng trong dịp Tết

T. Minh| 10/02/2018 12:13

(HNMO) - Hôm nay (10-2), UBND quận Hoàn Kiếm chính thức thi công 3 cụm trang trí cho Hồ Gươm bằng hình thức nghệ thuật điêu khắc với màu sắc và ánh sáng.

Phối cảnh cụm tác phẩm 1.


Đây là 3 cụm tác phẩm do nhóm giảng viên khoa Điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam gồm các nhà điêu khắc: Mai Thu Vân, Khổng Đỗ Tuyền, Nguyễn Ngọc Lâm, Lê Thi Hiền thực hiện.


Nội dung của các tác phẩm đều mang chủ đề nhẹ nhàng, vui tươi đậm sắc Xuân và tương tác với không gian. Đặc biệt, cả 3 cụm tác phẩm đều có sử dụng ánh sáng để nổi bật trong không gian.


Cụ thể, cụm tác phẩm 1 (ven hồ phố Lê Thái Tổ) mang chủ đề chung là “Cội nguồn” sẽ gồm hai tác phẩm điêu khắc với ánh sáng trang trí có tên “Truyền thuyết” và “Giai điệu Xuân”. Cụm trang trí số 2 (ven hồ phố Hàng Khay) mang chủ đề chung “Quê hương” gồm hai tác phẩm điêu khắc với ánh sáng trang trí mang tên “Hoa sen” và “Hội tụ”. Cụm trang trí số 3 (ven hồ phố Đinh Tiên Hoàng) mang chủ đề chung là “Thiên nhiên và con người”, gồm hai tác phẩm điêu khắc với ánh sáng trang trí “Thiên nhiên” và “Sóng”.


Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, theo ý tưởng ban đầu, các cụm tác phẩm trang trí được đặt bên cạnh lối đi ven hồ. Tuy nhiên, để đảm bảo cho các tác phẩm an toàn và đẹp cho hết dịp Tết, Ban dự án đã quyết định đặt các tác phẩm vào các ô cỏ thuộc khu vực trang trí.

Dự kiến, các tác phẩm sẽ được hoàn thành vào ngày 12-2 (tức 27 tháng Chạp).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Gươm sẽ lung linh với nghệ thuật điêu khắc và ánh sáng trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.