Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Biến bơi chải thuyền rồng Hồ Tây thành “đặc sản”

Hoàng Lân| 22/02/2018 16:45

(HNMO) - Chiều nay (22-2), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội công bố những nội dung liên quan đến Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 với hy vọng bơi chải thuyền rồng sẽ trở thành “đặc sản”.

Lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng hồ Tây vào ngày 24-2 tới.


Theo Sở VH-TT Hà Nội, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 diễn ra từ 10h đến 15h ngày thứ Bảy (24-2) tại Hồ Tây (đoạn dọc đường Thanh Niên, quận Tây Hồ). Trong năm đầu tiên tổ chức, BTC dự kiến thu hút 27 đội đến từ các quận, huyện của TP Hà Nội và các tỉnh bạn với hơn 400 vận động viên (VĐV) tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: Đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục có 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600m.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho biết, để tăng cường sức hút cho hoạt động này, BTC còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề trước giờ thi đấu như: Diễu hành của các VĐV đua thuyền rồng, biểu diễn một số bộ môn mặt nước trong đó có lướt ván tại Hồ Tây, diễu hành xe đạp trên đường Thanh Niên và hoạt động biểu diễn nghệ thuật Chèo tại khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng.

Trả lời câu hỏi của HNMO về các phương án bảo đảm phân luồng giao thông, an ninh khi mà khu vực đường Thanh Niên rất đông người, nhất là vào mùa lễ hội, ông Tô Văn Động cho biết, trong thời gian diễn ra Lễ hội bơi chải, đoạn đường Thanh Niên sẽ không bị cấm. Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có phương án phân luồng, tổ chức các chỗ để xe để bảo đảm tránh ùn tác.

Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cũng cho biết, vỉa hè đoạn đường Thanh Niên khá rộng, có thể chứa lượng người khá lớn đến xem Lễ hội bơi chải thuyền rồng.

“Sau khi Hồ Tây đã được nạo vét, TP Hà Nội muốn tổ chức nhiều hoạt động tại đây để biến Hồ Tây trở thành điểm đến hấp dẫn của Hà Nội. Chúng tôi hy vọng, trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hồ Tây sẽ thu hút được đông đảo nhân dân”, ông Tô Văn Động bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Biến bơi chải thuyền rồng Hồ Tây thành “đặc sản”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.