Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tinh hoa Bắc Bộ” khai xuân tại chùa Thầy

Tuyết Minh| 22/02/2018 18:10

(HNMO) - Tối 21-2 (tức mùng 6 tháng Giêng), vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” đã có đêm biểu diễn khai xuân tại khu Trung tâm Baara Land (chùa Thầy, Quốc Oai, Hà Nội).


Chương trình có sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời NSƯT Xuân Bắc và Diva Mỹ Linh, cùng hơn 200 diễn viên là các nghệ sĩ chuyên nghiệp và những người nông dân đang sinh sống tại Sài Sơn, Quốc Oai.

“Tinh hoa Bắc Bộ” là vở diễn lấy cảm hứng từ lịch sử về chùa Thầy - một trong những điểm du lịch tâm linh khu vực Hà Nội. Đó là câu chuyện về vị thiền sư tôn kính Từ Đạo Hạnh - người lập nên ngôi chùa này và giải thích mối liên kết cổ xưa giữa tôn giáo và chế độ quân chủ.

Được ấp ủ và đầu tư xây dựng trong nhiều năm, vở diễn có sự góp mặt của hàng trăm diễn viễn trên một sân khấu thực cảnh là mặt hồ rộng 4.300m2, dựa lưng vào ngọn núi Thầy hùng vĩ.

Sáu mươi phút của vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” với từng chương Thi - Ca - Nhạc - Họa, là bức tranh khảm quý giá được ghép bằng những nét tinh hoa văn hóa của vùng đồng bằng Bắc Bộ, mang đến trải nghiệm đặc biệt, cho người xem cơ hội được khám phá lịch sử và văn hóa của Bắc Bộ, bằng hình thức thể hiện rất đương đại, trên một sân khấu tương tác kết hợp với công nghệ hiện đại.

Các loại hình nghệ thuật như: ca trù, dân ca Bắc Bộ, quan họ, hầu đồng, tranh tố nữ, tranh Đông Hồ, múa rối nước, đời sống sinh động trên bến dưới thuyền, tập trận, sĩ tử đèn sách, sinh hoạt lễ hội nhộn nhịp yên bình… bao nhiêu tinh hoa văn hóa Bắc Bộ phô diễn trên sân khấu hiện đại, giữa thiên nhiên nước non hùng vĩ, được hỗ trợ bởi hàng chục tấn âm thanh, ánh sáng công nghệ hiện đại nhất.

Nằm trong kịch bản chương trình khai xuân, nghệ sĩ hài Xuân Bắc vào vai “Thằng Mõ” đã có màn tấu hài làm khán giả cười nghiêng ngả. Đặc biệt, màn kết của chương trình, nghệ sĩ Xuân Bắc có màn “lì xì” khán giả các món quà nhỏ nhân dịp năm mới làm cho hàng nghìn khán giả, đặc biệt là các cháu nhỏ vô cùng thích thú. Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ được tiếp tục trình diễn trong những ngày tới.

Một số hình ảnh trong đêm diễn khai xuân của “Tinh hoa Bắc Bộ”:

NSƯT Xuân Bắc vào vai Thằng Mõ có màn tấu hài và "lì xì" năm mới khiến khán giả vô cùng thích thú

Tái hiện tranh tố nữ

Sự tích "Lều trõng đi thi"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tinh hoa Bắc Bộ” khai xuân tại chùa Thầy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.