Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui nhộn trò chơi bắt vịt hội làng Vạn Phúc

Quang Thái| 28/02/2018 17:46

(HNMO) - Chiều 28-2 (tức 13 tháng Giêng) người dân phường Vạn Phúc lại đổ về khu vực đình làng Vạn Phúc để tham gia trò chơi bắt vịt trong lễ hội làng Vạn Phúc. 

Lễ hội làng Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 13 tháng Giêng hằng năm, nhằm tưởng nhớ và tôn vinh ông tổ nghề dệt. Nổi bật trong lễ hội là trò chơi bắt vịt ở hồ trước cửa đình làng Vạn Phúc và bịt mắt bắt lợn.

Như thường lệ vào khoảng 15h chiều 13 tháng Giêng, trò chơi bắt vịt tại khu vực đình làng Vạn Phúc được diễn ra và thu hút đông đảo người dân địa phương.

Anh Nguyễn Văn Thanh, Bí thư đoàn phường Vạn Phúc cho biết: “Trò chơi bắt vịt nằm trong chuỗi hoạt động của địa phương để chào mừng lễ hội truyền thống của địa phương. Trò chơi bắt vịt nhằm thu hút các bạn trẻ cũng như người dân quanh khu vực đến vui chơi và tham gia lễ hội”.

Theo anh Thanh, người dân đến tham gia trò chơi bắt vịt năm nay vắng hơn những năm trước bởi lễ hội trùng vào các ngày giữa tuần nên học sinh, sinh viên, người lao động bận học và làm việc.

Người dân vây kín ao đình Vạn Phúc, hò reo và cười hả hê.

Anh Nguyễn Văn Đô, người bắt được con vịt đầu tiên chia sẻ: “Ba mùa lễ hội làng tôi đều tham gia trò chơi bắt vịt. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên tôi bắt được vịt và tôi cảm thấy rất vui sướng”.

Những em nhỏ tại một trường mầm non cạnh khu vực ao đình Vạn Phúc háo hức xem trò chơi bắt vịt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui nhộn trò chơi bắt vịt hội làng Vạn Phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.