Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm nhấn của Sân thơ Việt Nam 2018

Tuyết Minh| 28/02/2018 19:14

(HNMO) - Từ 8h30 ngày 1-3 (tức ngày 14 tháng Giêng), tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), các hoạt động thi, trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ thơ trong khuôn khổ hoạt động Ngày thơ Việt Nam lần thứ 16 sẽ diễn ra.


Năm nay cũng là năm đầu tiên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức hai sân thơ: Sân thơ truyền thống và Sân thơ trẻ. Có các nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản sẽ gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ này. Ngoài hai sân thơ, còn có sự tham gia của hơn 60 câu lạc bộ thơ trên khắp cả nước với nhiều hoạt động trình diễn, giới thiệu thơ... Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ triển lãm chân dung, hình ảnh các nhà văn Việt Nam đã tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, các hoạt động trên là bước chuẩn bị quan trọng để tiến tới việc đưa Ngày thơ Việt Nam dần trở thành Ngày văn học Việt Nam, góp phần tôn vinh thơ, văn xuôi, lý luận phê bình và tiếp cận của công chúng với văn chương.

Cũng theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 10 “ki- ốt thơ” tại sân Văn Miếu chủ đề thơ lục bát, thơ Facebook, thư pháp… Bên cạnh đó, khu vực dành cho thơ thiếu nhi với sự tham gia tổ chức của CLB Đọc sách cùng con và Ban Văn học thiếu nhi sẽ được đầu tư như một điểm nhấn của Ngày thơ Việt Nam. 


Sân thơ trẻ tại Ngày thơ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người yêu thơ bởi nơi đây thường hội tụ những gương mặt trẻ, tiết mục trình diễn thơ mới lạ, độc đáo.

Năm nay, hai MC Sân thơ trẻ là nhà thơ Nguyễn Quang Hưng và Lữ Thị Mai. Đây là hai hội viên trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam. Các tác giả tham gia đọc thơ, có sự xuất hiện của các tác giả từ Bắc tới Nam như: Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 1984 hiện là công an huyện Bảo Yên, Lào Cai), Trương Xuân Thiên (sinh năm 1979, hiện sinh sống làm việc tại Thanh Hóa), Tạ Anh Thư (giảng viên ngữ văn Đại học Thủ dầu 1 Bình Dương). Các tác giả là tân hội viên Hội Nhà văn Việt Nam có Lý Hữu Lương (sinh năm 1988, biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Thy Nguyên (sinh năm 1981, hiện sinh sống và làm việc tại Hải Phòng).

Ngoài ra, Sân thơ trẻ còn có hai tác giả đặc biệt là Ngô Gia Thiên An, sinh năm 1999, được đánh giá như một hiện tượng đặc biệt và nhà thơ khiếm thị Nguyễn Việt Anh... Họ sẽ góp phần làm cho sân thơ trở nên hấp dẫn và đa dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm nhấn của Sân thơ Việt Nam 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.