Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đặc sản” nghệ thuật dành cho phái đẹp dịp 8-3

Hoàng Lân| 06/03/2018 08:53

(HNMO) - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 đến gần, thị trường âm nhạc, giải trí lại sôi động với muôn hình vạn trạng các chương trình, sản phẩm nghệ thuật độc đáo.



Sôi động thị trường âm nhạc

Ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, thị trường giải trí của Hà Nội đã rục rịch khởi động với nhiều chương trình hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tháng 3. Ngày Quốc tế Phụ nữ luôn là cái cớ để các đơn vị sản xuất “tung” ra thị trường những chương trình hấp dẫn dành cho phái đẹp. Nhu cầu giải trí, tặng quà của khán giả vào ngày này rất lớn, bởi thế không khó hiểu khi nhiều đơn vị “om” ý tưởng cả năm để “bung” ra dịp này.

Các giọng hát: Khánh Ly, Cẩm Vân, Hồng Nhung sẽ cùng biểu diễn tại Hà Nội dịp 8-3.


Nhà sản xuất âm nhạc MediaMax với chuỗi chương trình “Giọng ca vàng” đã ấp ủ thực hiện đêm nhạc với sự xuất hiện của 5 giọng hát nữ nổi tiếng là: Khánh Ly, Hồng Nhung, Cẩm Vân, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Tuy format của “Giọng ca vàng” khá quen thuộc nhưng với hai đêm nhạc mang tên “Tình khúc cho em” vào ngày 7 và 8-3, ekip thực hiện hy vọng sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc dịu ngọt, nhẹ nhàng cho khán giả thích nghe tình ca. Những giọng hát được xếp vào hàng “diva” Việt sẽ thể hiện những ca khúc solo gắn bó tên tuổi của mình bên cạnh các tiết mục kết hợp song ca, tam ca, tứ ca.

Cũng ý tưởng thực hiện đêm nhạc tình ca, đơn vị sản xuất Vietnamshow thực hiện chương trình “Luxury Concert – I’m in love”. Đây là lần thứ 2 chương trình được tổ chức tại Hà Nội vào đúng dịp 8-3 với sự tham gia của các ca sĩ: Bằng Kiều, Minh Tuyết, Khánh Hà, Quang Dũng.

Sau thắng lợi năm ngoái, lần này ekip thực hiện quyết tâm đầu tư lớn hơn cho chương trình khi lên ý tưởng xây dựng format trở về những năm 70-80, giúp khán giả nhớ lại những kỷ niệm xưa cũ. 

“Chúng tôi muốn đêm nhạc không chỉ dành cho những cặp tình nhân mà còn có thể dành cho các gia đình, bởi thế ekip sẽ sáng tạo thêm nhiều không gian lãng mạn để phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi”, đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Giang cho biết.

Đêm nhạc “I’m in love” diễn ra đúng ngày 8-3.


Không truyền thông ồn ào, ngày 8-3 là dịp nhiều giọng hát tên tuổi cùng lên kế hoạch tổ chức những minishow tại Hà Nội. Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ, ca sĩ Quang Dũng và Uyên Linh thực hiện đêm nhạc “Người hát tình ca”. Cùng thời điểm, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên “bắt tay” thực hiện đêm nhạc bolero “Thư gửi giai nhân”.

Ở dòng nhạc cách mạng, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam tổ chức đêm nhạc “Cho dù có đi nơi đâu” vào hai đêm 7 và 8-3. Ban tổ chức đã lên danh sách các ca khúc nhạc cách mạng và dòng nhạc dân gian truyền thống như món quà nghĩa tình dành cho bà, mẹ trong dịp tôn vinh một nửa thế giới. Đêm nhạc có sự tham gia của những giọng hát tên tuổi của làng âm nhạc Việt Nam như: NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, NSƯT Phương Thảo, NSƯT Đức Long, ca sĩ Tùng Dương, Mỹ Dung…

Với khán giả yêu thích âm nhạc quốc tế, có thể tìm lại kỷ niệm thời thơ ấu khi đến với đêm nhạc của Modern Talking do ca sĩ Thomas Anders biểu diễn vào tối 7-3. Âm nhạc của Modern Talking với hàng loạt ca khúc hit như: "You’re my heart, you’re my soul", "Brother Louie", "Cheri Cheri Lady", "No face, no name, no number"… có thể mang đến “gia vị” khác lạ trong “bữa tiệc” âm nhạc thịnh soạn dịp này.

Những điểm đến hấp dẫn

Chọn đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 để khai mạc, Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè đang được kỳ vọng là điểm đến vui chơi hấp dẫn cho các cặp tình nhân. Tránh những lùm xùm của lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái, năm nay BTC lễ hội cam kết sẽ trưng bày hơn 1.600 cây hoa hồng Bulgaria chính hiệu cùng nhiều giống hoa hồng đẹp của các chủ vườn nổi tiếng tại Hà Nội và Đà Lạt. Không gian Công viên nước Hồ Tây với sức chứa hàng nghìn người cũng được xem là giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay, BTC đã hoàn tất cơ bản không gian trưng bày. Nhiều tiểu cảnh hoa hồng được sắp đặt xinh xắn. Nhiều loại hoa hồng đẹp đã được trưng bày như cam kết. Lễ hội hoa hồng Bulgaria diễn ra trong 4 ngày, được chờ đợi là điểm đến hấp dẫn của Hà Nội trong ngày lễ dành cho phái đẹp.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè tại Công viên nước Hồ Tây khai mạc ngày 8-3 đã sẵn sàng.


Đúng ngày 8-3, những người yêu mỹ thuật có thể khám phá nhiều nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua triển lãm “Người mẹ và Thiên nhiên” tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với họa sĩ Văn Dương Thành thực hiện như một món quà dành tặng chị em phụ nữ và cũng là sự kiện kỉ niệm 40 năm hoạt động nghệ thuật của nữ họa sĩ.

35 tác phẩm được chọn lọc từ triển lãm ở các Viện bảo tàng quốc gia và từ 1.700 tác phẩm của Văn Dương Thành. Các tác phẩm khắc họa chân dung người mẹ, nhiều sắc thái về vẻ đẹp của người phụ nữ và trẻ em trong khung cảnh thiên nhiên Việt Nam tuyệt đẹp.

Có thể thấy, thị trường âm nhạc, giải trí, nghệ thuật dành tặng phụ nữ diễn ra trong hai ngày 7 và 8 dày đặc lịch hoạt động. Các đêm nhạc với nhiều phong cách khác nhau đã được “bày biện” thịnh soạn. Những điểm đến hấp dẫn với không gian vui chơi dành cho các cặp tình nhân đã sẵn sàng. Hà Nội đang ngày càng hấp dẫn hơn bởi nhiều sản phẩm nghệ thuật được xem là “đặc sản” tổ chức định kỳ trong năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Đặc sản” nghệ thuật dành cho phái đẹp dịp 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.