Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè"

Hà Hiền| 09/03/2018 07:05

(HNM) - Ngày 8-3, chương trình “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” lần thứ hai - năm 2018 đã khai mạc tại Công viên hồ Tây (Hà Nội).


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định: “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè” góp phần tôn vinh vẻ đẹp của hoa hồng, là nơi gặp gỡ bè bạn, qua đó tiếp tục bồi đắp tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Bulgaria.

Điểm nhấn của Ngày hội là lễ hội Hoa hồng - giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách hơn 1.000 cây hoa hồng thuộc hơn 100 loại hoa hồng quý của Bulgaria và nhiều cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm đến trên 200 năm… Hoa hồng được sắp đặt thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn Châu Âu… Nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa của hai quốc gia, Ban Tổ chức đã mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc cùng tham gia lễ hội. Ngoài ra, lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc như trình diễn thời trang áo dài Việt Nam, thời trang dân tộc Bulgaria, "Vũ điệu hoa hồng", "Hoài niệm Bulgaria", biểu diễn âm nhạc đường phố, bình chọn “Nữ hoàng Hoa hồng năm 2018”...

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, mặc dù lượng khách tham gia lễ hội trong ngày đầu tiên khá đông nhưng không có tình trạng lộn xộn. Ban Tổ chức không sử dụng hoa giả. Với số hoa bị nát bởi ảnh hưởng của gió mạnh do đợt không khí lạnh tràn về đêm 7-3, Ban Tổ chức cho biết có đủ lượng hoa thay thế để phục vụ tốt nhu cầu tham quan, thưởng lãm của du khách.

"Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè" diễn ra tới ngày 11-3. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.